Tin tức - Sự kiện

Trọng thể chào đón Năm Hữu nghị Việt - Nhật

Tối 1/3, tại Hà Nội, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức trọng thể lễ chào mừng Năm Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cùng đông đảo đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các đối tác hợp tác truyền thống của hai nước dự buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh ý nghĩa của các sự kiện, hoạt động trong tổng thể chương trình rất sôi động và phong phú mà hai nước Việt Nam – Nhật Bản cùng tổ chức sau khi Thủ tướng hai nước tuyên bố khai mạc Năm Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản 2013.
 
“Năm Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản 2013 diễn ra trong bối cảnh quan hệ giao lưu, hợp tác giữa hai nước đang phát triển hết sức nhanh chóng, sâu rộng và ngày càng hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực. Các chuyến thăm, tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao hai nước được duy trì thường xuyên, giúp tạo dựng và củng cố khuôn khổ quan hệ Đối tác chiến lược vì hòa bình và phồn vinh châu Á ”, Phó Thủ tướng nói.
 
Ngày nay, Nhật Bản đã trở thành một trong những đối tác quan trọng nhất của Việt Nam về hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư và  ODA. Các cơ chế đối thoại, hợp tác giữa các cấp ngày càng được tăng cường và củng cố. Năm Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản được mở đầu bằng chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Shinzo Abe - chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Thủ tướng Nhật Bản sau khi nhậm chức, đây sẽ là cơ hội hết sức thuận lợi để Chính phủ và nhân dân hai nước cùng nhau đưa quan hệ phát triển ngày càng toàn diện, mạnh mẽ và thực chất hơn nữa.
 
Đại sứ  Nhật Bản tại Việt Nam Tanizaki Yasuaki bày tỏ vui mừng trước những hoạt động sôi nổi của Năm Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, đánh dấu và làm sâu sắc hơn nữa tình cảm hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa Chính phủ, nhân dân hai nước, góp phần quan trọng vào việc tăng cường và củng cố nền tảng cho sự phát triển lâu dài, bền vững trong mối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản.
 
Đại sứ Nhật Bản một lần nữa nhắc lại sự ghi nhớ sâu sắc về sự giúp đỡ và chia sẻ ấm lòng của nhân dân Việt Nam đối với Nhật Bản trong 2 năm sau thảm họa động đất và sóng thần xảy ra ở miền Đông Bắc nước này.
 
Mối quan hệ hai nước Việt – Nhật đã và đang phát triển tốt đẹp và rất ấn tượng, đặc biệt là sự tăng cường mạnh mẽ quan hệ kinh tế thương mại – đầu tư. Đại sứ cho biết, số thành viên Phòng Công Thương Nhật Bản tại Việt Nam đã vượt qua con số 1.000 doanh nghiệp. Nhật Bản là nhà tài trợ lớn nhất cho Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực hạ tầng cơ sở với các công trình nổi bật, mới đây nhất là đường vành đai số 3, cầu Nhật Tân, Nhà ga T2 Hà Nội…
 
Lễ chào mừng do Đại sứ quán Nhật Bản tổ chức gồm nhiều nội dung giao lưu về  văn hóa nghệ thuật, khoa học công nghệ, tạo cơ  hội giới thiệu, gặp gỡ những đối tác hai nước trong các lĩnh vực kinh tế - văn hóa xã  hội.
 
 
 
 
Quyết Thắng (Theo VGPNews)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo