Pháp luật

Trùm giang hồ khét tiếng đầu thú sau 1 năm trốn truy nã

(DNVN) - Tên trùm giang hồ máu mặt tại Vũng Tàu có tên là Cao Duy Tân vừa ra đầu thú sau 1 năm trốn lệnh truy nã vì tội chống người thi hành công vụ.

Ngày 5/9, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết nghi can Cao Duy Tân (37 tuổi, còn gọi là Trình “râu” hay Tám Trình, ngụ xã Phước Hưng, H.Long Điền, Bà Rịa-Vũng Tàu) đã ra đầu thú sau gần 1 năm trốn lệnh truy nã về hành vi chống người thi hành công vụ.  Cao Duy Tân được cho là một ông trùm giang hồ két tiếng, có máu mặt tại xã Phước Hưng, thị trấn Long Hải (H.Long Điền). Báo Thanh niên thông tin.

Trùm giang hồ khét tiếng đã đầu thú sau 1 năm trốn lệnh truy nã.
Trùm giang hồ khét tiếng đã đầu thú sau 1 năm trốn lệnh truy nã.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 21h ngày 5/9, Hồ Phi Cường là đàn em của Cao Duy Tân và một người tên Tèo (chưa rõ lai lịch) ngồi uống nước tại vỉa hè (khu phố Hải Phong, thị trấn Long Hải) và xảy ra xô xát với một nhóm thanh niên gần khu vực.  Lực lượng chức năng đã có mặt và dẫn giải các đối tượng về trụ sở làm việc. Đàn em của Tân là Cường đã điện cho trùm giang hồ Cao Duy Tân đến cầu cứu.

Lập tức Cao Duy Tân hay thường gọi là Tám Trình kéo theo 10 thanh niên gồm Nguyễn Thanh Phong, Phạm Công Tuấn Anh cùng đồng bọn chạy xe máy và ô tô truy tìm nhóm Trung để "xử lý" nhưng lực lượng chức năng đã phát hiện và ngăn chặn đối tượng.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định Cao Duy Tân là nghi can cầm đầu vụ chống người thi hành công vụ. Cụ thể, Tân có hành vi đẩy ngã xe, kẹp cổ ngăn chặn một thiếu úy và chửi bới, xúc phạm người thực thi công vụ

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ, để điều tra. Một số đàn em của Tân đã bị công an bắt giữ, riêng Tân bỏ trốn nên bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ra quyết định truy nã.

Theo nguồn tin của VTC News, Cao Duy Tân là đối tượng giang hồ cộm cán, có số má tại khu vực huyện Long Điền, bảo kê các quán cà phê “tươi mát”, gái mại dâm, dưới trướng có nhiều đàn em. 

 

Trước đây, trong khi tranh giành địa bàn hoạt động bảo kê, băng Cao Duy Tân và nhóm Tám Già đã "đụng độ" nhau. Sau đó, nhóm Tám Già bị công an bắt, khởi tố ra tòa, lãnh án tù. Còn Cao Duy Tân cùng đàn em may mắn thoát tội vì được xác định là bị hại.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo