Quốc tế

Trùm khủng bố khét tiếng Indonesia bị diệt, phiến quân như "rắn mất đầu"

(DNVN) - Tư lệnh cảnh sát quốc gia Indonesia Tito Karnavian đã kêu gọi toàn bộ phiến quân đang ẩn náu tại Poso, tỉnh miền Trung Sulawesi ra đầu hàng.

Ngày 20/7, Tư lệnh cảnh sát quốc gia Indonesia Tito Karnavian đã kêu gọi toàn bộ phiến quân đang ẩn náu tại các khu rừng ở Poso, tỉnh miền Trung Sulawesi ra đầu hàng sau khi thủ lĩnh của họ, đồng thời là trùm khủng bố bị truy nã hàng đầu ở Indonesia Santoso bị lực lượng chống khủng bố nước này tiêu diệt.

Trùm khủng bố bị truy nã hàng đầu ở Indonesia Santoso được cho là đã bị tiêu diệt. 

Tướng Karnavian đã yêu cầu các phiến quân rời khỏi chỗ ẩn náu, chấm dứt các hành động khủng bố. Theo cảnh sát Indonesia, có 19 thành viên của nhóm phiến quân "chiến binh Hồi giáo Đông Indonesia" nằm dưới sự chỉ huy của Santoso, vẫn đang ẩn náu trong các khu rừng ở Poso.

Số lượng các phiến quân này đã giảm kể từ khi lực lượng cảnh sát và quân đội nước này từ đầu năm nay tiến hành một chiến dịch quân sự truy quét.

Trước đó, tối 18/7, đội đặc nhiệm chống khủng bố của Indonesia đã có cuộc đấu súng với các đối tượng khủng bố tại làng Tambarana thuộc tỉnh Trung Sulawesi. 

Ông Karnavian khẳng định đến 90% rằng trùm khủng bố Santoso đã bị đội đặc nhiệm chống khủng bố tiêu diệt. “Chúng tôi sẽ nhanh chóng kiểm tra để khẳng định một trong số những người bị lực lượng đặc nhiệm tiêu diệt có phải là trùm khủng bố Santoso hay không,” ông Tito cho biết.

Các đặc điểm trên cơ thể đối tượng có nhiều điểm trùng với tên trùm khủng bố Santoso, trong đó nổi bật nhất là nốt ruồi ở trán. Cảnh sát trưởng Tito cho biết nhóm pháp y của lực lượng cảnh sát quốc gia đã được cử đến Palu, tỉnh Trung Sulawesi để giám định đối tượng này.

 

"Chúng tôi vẫn phải chờ kết quả xét nghiệm ADN nhưng tôi có thể khẳng định rằng các đặc điểm nhận dạng của nghi can với trùm khủng bố Santoso giống nhau đến 90%," ông Tito nói. 

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo