Thị trường

Trùm ma túy khét tiếng mất 2,1 tỷ USD mỗi năm vì… chuột

(DNVN) - Do để tiền trong kho và không được bảo quản cẩn thận, mỗi năm ông trùm ma túy Pablo Escobar bị mất khoảng 2,1 tỷ USD mỗi năm do chuột gặm và nấm mốc.

Pablo Escobar là ông trùm của tổ chức tội phạm Medellín khét tiếng ở Colombia. Y còn có biệt danh khác là “vua cocaine”. Tại thời điểm đỉnh cao của mình, ông trùm khét tiếng của tổ chức Medellin Cartel cung cấp 80% lượng cocaine trên thế giới, mang về tới 420 triệu USD một tuần trong doanh thu của mình. Đó là lý do tại sao ông là một trong những trùm ma túy giàu có nhất trong lịch sử.

Tuy nhiên, Pablo mất mạng ngày 2/12/1993 trong một cuộc đọ súng với cảnh sát. Người ta không thể xác định người hạ sát trùm ma túy. Một số người thân trong gia đình Pablo cho rằng y tự tử để không rơi vào tay cảnh sát.

Trong cuốn sách mới xuất bản mang tên “Chuyện kế toán: Bên trong thế giới bạo lực của băng đảng Medellín”, Roberto Escobar, kế toán trưởng của Pablo và cũng là em trai của y, cho biết trùm ma túy cất tiền trong nhà kho dột nát trong một nông trang ở Colombia. Thuộc hạ của y canh phòng nhà kho nghiêm ngặt. Tuy nhiên, chúng không thể ngăn chặn tình trạng tiền thất thoát.

Pablo kiếm rất nhiều tiền nhưng hàng năm, số tiền thất thoát lên tới 10%. Điều kiện bảo quản kém khiến chuột tha hồ gặm nhấm những cọc tiền. Số khác hư hỏng do thấm nước hoặc nấm mốc. Nếu tính trung bình, mỗi năm Pablo mất khoảng 2,1 tỷ USD”, Roberto Escobar viết.

Càng có nhiều tiền ông trùm ma túy càng không biết phải làm gì với chúng, do đó việc tiền bị chuột gặm nhấm và nấm mốc không phải là một vấn đề.

Ông trùm ma túy Pablo Escobar
Ông trùm ma túy Pablo Escobar. 

Trong cuộc phỏng vấn năm 2009 với tạp chí Don Juan, Juan Pablo Escobar, con trai độc nhất của trùm ma túy, cho biết cha mình từng đốt những tờ séc tổng giá trị giá 2 triệu USD để sưởi ấm cho gia đình trên hành trình trốn chạy. Hiện tại, Juan đã đổi tên thành Sebastian Marroquin nhằm đoạn tuyệt với quá khứ giang hồ.

Được biết, Pablo Escobar tên đầy đủ là Pablo Emilio Escobar Gaviria (1/12/1949-2/12/1993),  là ông trùm của tổ chức tội phạm Medellín khét tiếng Colombia và một tội phạm giàu có và thành công. Ông sở hữu một loạt các khu căn hộ và xe ô tô sang trọng, và năm 1986, tham gia chính trường Colombia.

Escobar sinh ra ở làng Rionegro trong Antioquia, Columbia, là con thứ 7 trong gia đình có cha là nông dân, và mẹ một giáo viên tiểu học.

Cuộc đời Escobar xoay quanh mục đích duy nhất là làm ra và bảo vệ một núi tiền bằng mọi giá.

 Năm 20 tuổi, Pablo Escobar tuyên bố trước mặt đồng đảng sẽ cùng hắn lập ra băng đảng tội phạm ở Medellin rằng: “Tao sẽ tự sát nếu 5 năm nữa chưa có một triệu USD trong túi”.

 

Từ một tên ăn trộm ô-tô, hắn trở thành tội phạm lớn nhất thế kỷ. Dưới trướng Escobar, tập đoàn Medellin là tổ chức đầu tiên sản xuất và phân phối cocaine ở quy mô công nghiệp, đưa Escobar trong vòng vài năm lên vị trí những người giàu nhất thế giới.

Sau khi tạo dựng được uy thế vững chắc trong giới buôn lậu ma tuý ở Colombia cũng như trên thế giới, danh tiếng của Pablo Escobar nổi như cồn bởi hắn không những biết cách điều hành công việc trong tập đoàn Medellin, mà còn dám áp dụng nhiều biện pháp “nóng” để đối phó với chính phủ như ám sát, đánh bom khủng bố, bắt cóc...

An Nhi (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo