Tin tức - Sự kiện

Trùm ma túy Tàng Keangnam và thú chơi ngông khác người

(DNVN) - Có tiền nhờ buôn bán ma túy xuyên quốc gia, Tráng A Tàng (33 tuổi, Sơn La) sở hữu tòa nhà đồ sộ - được mệnh danh là Keangnam ở Mộc Châu cùng hàng chục chiếc xe ô tô siêu sang và mua ô tô từng đôi một, một để dùng và một để tặng cho người nào mà Tàng thấy "sống đẹp".

Nhắc đến Tráng A Tàng, hay "Tàng Keangnam", những ông trùm buôn "hàng trắng" khét tiếng ở các tỉnh phía Bắc không ai không biết. Gia đình Tàng thuộc loại giàu có bậc nhất xã Loóng Luông, Mộc Châu, Sơn La.
Ngoài việc xây cao ốc đồ sộ nhất Sơn La, Tàng mua nhiều ôtô sang, sưu tầm biển số đẹp và thuê cả dàn ca sĩ nước ngoài biểu diễn nhiều ngày mừng sinh nhật mình.  Những chuyến xuất cảnh sang Lào, Trung Quốc, hắn đi bằng máy bay, luôn trở về bằng ô tô, qua cửa khẩu đường bộ.

Tàng Keangnam là tay chơi có máu mặt
Tàng Keangnam từng là tay chơi có máu mặt trên miền sơn cước.

Gia tài kếch xù của Tàng trở nên nổi bật giữa núi rừng đa phần là người Mông sinh sống. Ngoài sở thích mua sắm ôtô sang, Tàng Keangnam còn sưu tầm biển số độc, đuôi 59, 69, 79... Hắn thuê cả dàn ca sĩ người Lào sang biểu diễn tại tiệc sinh nhật lần thứ 30 của mình, dựng rạp phục vụ dân bản xem hát nhiều ngày.
Nhắc đến Giàng A Tàng, những ông trùm buôn "hàng trắng" khét tiếng ở các tỉnh phía Bắc không ai không biết. Tàng tiêu tiền như nước nên được giới giang hồ gọi là “Tàng đô-la”, “Trùm Tàng”, Tàng "Keangnam”... Đồ đạc trong nhà Tàng đều là hàng xịn. Riêng chiếc giường ngủ của vợ chồng Tàng đã có giá nửa tỷ, được làm bằng gỗ sưa bọc đá quý và nạm bạc với những họa tiết tinh xảo.
Tàng có sở thích thanh toán bằng USD hoặc tiền Việt với mệnh giá cao nhất và không bao giờ nhận lại tiền thừa, nên người ta gọi y với là "Tàng đôla". Tàng có sở thích sưu tập siêu xe. Ngay từ thời thanh niên, mỗi ngày Tàng đi một chiếc ôtô đắt tiền như Lexus, BMW... Mỗi khi muốn đổi xe, Tàng thường mua đôi một, một để dùng, một để tặng cho người nào mà Tàng thấy "sống đẹp".

Chiếc giường của vợ chồng Tàng
Chiếc giường của vợ chồng Tàng có giá trị nửa tỷ đồng.

Kiếm bộn tiền từ việc buôn bán "cái chết trắng", ông bà "trùm" cũng tranh thủ hưởng thụ khi dắt díu nhau đi du lịch ở nhiều nước trên thế giới. Một cán bộ điều tra kể rằng, sau khi vợ chồng Tàng bị bắt, cơ quan công an đã thu giữ hai quyển hộ chiếu của vợ chồng hắn, bên trong thấy kín đặc con dấu xuất nhập cảnh về hành trình đi du lịch nước ngoài, gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan... Khi được hỏi về điều này, Tàng nói rằng: "Có tiền mà không tiêu thì xác định đi buôn ma túy để làm gì! Giờ bị bắt thì cũng phải chấp nhận thôi!".

Chính vì Tàng nhiều tiền lại ăn chơi hào phóng nên không ít bóng hồng vây quanh.Biết được điều này,  Giàng Thị Sua vợ hắn đã nhiều lần nổi "máu ghen", có lẽ đây cũng là một lý do khiến Sua luôn kè kè, cùng chồng xuất hành trong các chuyến "làm ăn" và du ngoạn. Trước đây, người dân địa phương từng chứng kiến cảnh Tàng dắt cô gái Giàng Thị M., mới mười mấy tuổi đầu về làm "vợ bé" của mình. M. có nước da trắng hồng, trẻ trung, xinh đẹp "ăn đứt" Sua. 

Mặc dù M. về ở cùng nhà nhưng Tàng chẳng dám quan tâm nhiều đến cô vì bị Sua luôn luôn giám sát. Sua bắt M. phải làm tất tần tật những công việc dọn dẹp trong nhà và đến tối thì bắt Tàng... ngủ cùng mình, nhất định không cho ngủ cùng M.. Hơn 5 tháng sống cảnh "vợ lẽ" quá cực nhọc, M. đành ngậm ngùi cuốn gói ra đi.

Tòa nhà mà người ta vẫn gọi là
Tòa nhà mà người ta vẫn gọi là "Keangnam" của cao nguyên Mộc Châu bị bỏ hoang sau khi Tàng bị bắt.

Sau này, khi làm việc với điều tra viên, Tàng trải lòng rằng, do hắn bị M. "bỏ bùa yêu" nên mới rước cô gái về nhà làm "vợ bé". Thế nhưng Giàng Thị Sua cũng "không phải dạng vừa đâu", Sua đã làm bùa yểm lại để đuổi M. ra khỏi nhà. Những ngày ở trong trại tạm giam, đôi lúc Tàng cũng tỏ ra tiếc nuối chuỗi ngày tháng "oai hùng" trước đây của mình.

Tàng nói, nếu không bị bắt thì hắn còn dự định làm nhiều việc khác, xây dựng thêm nhiều công trình nữa để tiêu bớt tiền. Tàng tiếc rằng, khách sạn "Keangnam" của cao nguyên Mộc Châu chưa kịp đi vào hoạt động thì hắn đã bị sa lưới...

 

Các trinh sát C47(Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy) thông qua biện pháp trinh sát, cũng như quá trình đấu tranh tội phạm ma túy trên tuyến Tây Bắc,đã đưa Tàng keangnam vào "tầm ngắm".  Mọi di biến động của ông trùm đều không qua mắt được các trinh sát, VNN cho biết.
Sáng 26/7/2013, Tàng cùng vợ là Giàng Thị Sua đi ôtô Land Cruiser đón chuyến hàng ở khu đô thị Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội. Anh ta không biết rằng, đây là chuyến hàng cuối cùng trong cuộc đời của mình.

Đến khu vực đường quốc lộ 1A đi Lạng Sơn, Tàng chuyển sang ôtô của A Nếnh chở ma túy đi sau. Đi đến địa phận tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, cả bọn bị bắt quả tang cùng tang vật là 265 bánh heroin và 553 viên ma túy tổng hợp.

Kết quả điều tra đủ cơ sở kết luận: Trong thời gian từ năm 2009 đến 26/7/2013, Tráng A Tàng đã cùng đồng bọn thực hiện 13 hành vi mua bán trái phép 1.791 bánh hêrôin tương đương 626.918,058 gam hêrôin và 553 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 51,5 gam.
Tính đến thời điểm Tàng keang nam bị bắt giữ, đó là chuyên án ma túy "khủng" nhất. 

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo