Quốc tế

Trump cảm ơn Putin, Bộ Ngoại giao Mỹ lập tức nổi cơn thịnh nộ

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảm ơn nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin về việc cắt giảm nhân sự của Bộ Ngoại giao Mỹ tại Nga, khiến các nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ nổi giận.

Tờ Politico cho biết, việc Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi lời cảm ơn nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin về việc cắt giảm nhân sự của Bộ Ngoại giao Mỹ tại Nga, khiến các nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ nổi giận.

Trump cảm ơn Putin, Bộ Ngoại giao Mỹ lập tức nổi cơn thịnh nộ.

Một trong những nhà ngoại giao Mỹ đang làm việc ở nước ngoài đã gọi phát ngôn của Tổng thống Mỹ là "đáng bất bình", và nhận xét rằng do đó có thể dẫn đến sa thải nhiều nhân viên trong cơ quan đối ngoại của Mỹ.

"Những lời nói đó thể hiện sự thiếu tôn trọng những người đang phục vụ đất nước trong tình huống nguy hiểm", — nhân viên ngoại giao giấu tên viết. Một nhân viên khác đã nói với Politico rằng tuyên bố của Trump khiến nhiều người thất vọng.

"Tôi không đùa đâu, chỉ trong 5 phút vừa qua đã có 3 người nói với tôi về điều này. Tất cả đều thấy bị tổn thương. Đó là tuyên bố thiển cận đến khó ngờ. Cảm ơn Putin ư? Tôi đơn giản là không thể dùng lời nào diễn tả cảm nhận của mình lúc này", — một nhà ngoại giao khác tuyên bố.

Cựu Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề chính trị Nicholas Burns thì gọi phát ngôn của Trump là "đáng xấu hổ". "Ông Trump đã biện minh cho cách xử lý tồi tệ của Putin đối với các nhà ngoại giao Mỹ", Nicholas Burns giải thích.

Cuối tháng trước, Nga đã yêu cầu Mỹ giảm số lượng nhân viên ngoại giao Mỹ tại Nga xuống còn 455 người trước ngày 1/9 tới. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, số lượng nhân viên ngoại giao Mỹ tại Nga sẽ bị cắt giảm 755 người.

 

Nga cũng đã ngừng cho phép Mỹ Đại sứ quán Mỹ ở Nga sử dụng biệt thự ở khu Serebryannyi Bor và các khu nhà kho tại phố Doroznaya ở thủ đô Moscow từ ngày 1/8.

 

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo