Quốc tế

Trump gửi "lời nhắn nhủ" tới cố vấn chiến lược vừa bị cách chức

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 19/8 gửi lời nhắn tới Steve Bannon, trưởng cố vấn chiến lược của Nhà Trắng vừa bị cách chức.

Reuters ngày 19/8 dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi lời cảm ơn tới Steve Bannon vì sự đóng góp của ông ở Nhà Trắng trong vai trò trưởng cố vấn chiến lược và trong chiến dịch tranh cử năm 2016.

Trump gửi "lời nhắn nhủ" tới cựu cố vấn chiến lược Nhà Trắng, Steve Bannon.

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn Steve Bannon vì sự cống hiến của ông ấy. Ông ấy đã tham gia chiến dịch tranh cử của tôi nhằm cạnh tranh với đối thủ Hillary Clinton. Điều đó thật tuyệt vời! Cảm ơn Steve", Trump viết trên Twitter ngày 19/8.

Từng được coi là "cánh tay phải" của Tổng thống Trump, song ông Bannon có quan hệ không mấy êm đềm với các cố vấn cấp cao khác trong Nhà Trắng như Giám đốc Hội đồng kinh tế quốc gia Gary Cohn, cố vấn kiêm con rể của Tổng thống Jared Kushner.

Cả hai người này đều theo đuổi các chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp hay các chính sách kinh tế, thương mại, thuế trái quan điểm của ông Bannon.

Sự ra đi của ông Steve Bannon là lần thay đổi nhân sự mới nhất trong chính quyền ông Trump. Tính tới thời điểm hiện tại, 13 quan chức cấp cao là thành viên trong chính quyền của Tổng thống Trump đã bị điều chuyển, bị sa thải hay từ chức. 

Nhà Trắng dưới thời ông Trump có tỷ lệ thay đổi nhân sự trong năm đầu tiên đáng kể hơn so nhiều với các vị tổng thống Mỹ khác trong lịch sử hiện đại. Tuy nhiên đây cũng không phải là điều bất thường cho một vị tổng thống trong thời kỳ khó khăn.

 

Nên đọc


Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo