Quốc tế

Trump ra lệnh đình chỉ thỏa thuận chống IS với Nga ở Syria

Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể đã tạm thời đình chỉ tiến độ thực hiện những hiệp định với Nga chống IS ở Syria và các vấn đề an ninh quốc gia khác.

Hãng tin AP ngày 4/2 dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng và một số nhà ngoại giao phương Tây giấu tên cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể đã tạm thời đình chỉ tiến độ thực hiện những hiệp định với Nga chống IS ở Syria và các vấn đề an ninh quốc gia khác.

Tổng thống Mỹ Donald Trump 

Động thái này của Tổng thống Trump được cho là do áp lực từ những cáo buộc chính quyền ông Trump có quan hệ với Moskva.

Về việc thay đổi chính sách đối ngoại có thể bị ảnh hưởng chính vì những nhân vật mới trong giới thân cận của Tổng thống Mỹ có lập trường cứng rắn hơn đối với Nga.

Đặc biệt, cố vấn an ninh quốc gia của Trump, Herbert McMaster tại cuộc họp với thành viên của Hội đồng An ninh Quốc gia, đã gọi Nga và Trung Quốc là hai nước muốn biến đổi trật tự thế giới hiện tại.

Trước đó, ông Trump cũng đang xem xét báo cáo Nga dường như đang vi phạm Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) như là một trở ngại cho sự hợp tác với điện Kremlin. Đáp lại, Giám đốc của Cục không phổ biến và kiểm soát vũ khí, thuộc Bộ Ngoại giao Nga, ông Mikhail Ulyanov nói rằng tất cả mọi tuyên bố như vậy là vô căn cứ.

Nên đọc
Tùng Bách (theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo