Quốc tế

Trump trần tình về lời cám ơn Putin: "Chỉ là câu đùa châm biếm"

(DNVN) - Tổng thống Trump cho biết ông chỉ "nói đùa" khi cảm ơn Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc cắt giảm 755 nhân viên ngoại giao Mỹ tại Nga.

Reuters ngày 12/8 dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết việc ông cám ơn Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cắt giảm 755 nhân viên ngoại giao Mỹ tại Nga không phải là tuyên bố nghiêm túc. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trả lời câu hỏi của báo giới về "lời cảm ơn ông Putin vì cắt giảm nhân viên Đại sứ quán Mỹ ở Nga" có phải là câu châm biếm hay không, ông Trump đáp: "Đúng là như vậy, tôi nghĩ các bạn biết điều đó chứ! Châm biếm là ở chỗ Nga giúp Washington tiết kiệm tiền vì cắt giảm biên chế".

Cuối tháng trước, Nga đã yêu cầu Mỹ giảm số lượng nhân viên ngoại giao Mỹ tại Nga xuống còn 455 người trước ngày 1/9 tới. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, số lượng nhân viên ngoại giao Mỹ tại Nga sẽ bị cắt giảm 755 người.

Nga cũng đã ngừng cho phép Mỹ Đại sứ quán Mỹ ở Nga sử dụng biệt thự ở khu Serebryannyi Bor và các khu nhà kho tại phố Doroznaya ở thủ đô Moscow từ ngày 1/8.

Sau đó, Tổng thống Donald Trump đã gửi lời cảm ơn nhà lãnh đạo Nga vì dù không có lý do nào để những nhân viên ngoại giao này phải mất việc, nhưng nhờ đó chính phủ Mỹ "sẽ tiết kiệm được một khoản tiền lớn". Tuyên bố của ông Trump sau đó đã khiến nhiều nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ nổi giận và lên tiếng chỉ trích.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo