Quốc tế

Trump tuyên bố có 100 ngày đầu làm Tổng thống Mỹ thành công nhất lịch sử

Trong thông điệp hàng tuần Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông thấy 100 ngày làm việc đầu tiên của chính quyền do ông đứng đầu là cực kỳ thành công.

"Tôi cho rằng qua 100 ngày đầu tiên chính quyền của tôi đã đạt được thành công lớn nhất trong lịch sử đất nước chúng ta", chủ nhân Nhà Trắng nhận định. Theo quan điểm của Trump, Mỹ đang trên cao trào và đây là "sự vươn lên nhanh chóng". Chính quyền ở Washington "đang đấu tranh vì các người Mỹ".

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng thành tựu nổi bật là tạo ra những chỗ làm việc mới, là "sự thay đổi sâu sắc ở Washington" và từ bỏ Đối tác Thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP), mà theo ông sẽ không tạo điều kiện cho lợi ích thương mại của những người lao động Mỹ.

Ngoài ra, Trump nhắc đến việc bổ nhiệm nhân vật bảo thủ Neil Gorsuch làm Thẩm phán Tòa án Tối cao, và cũng chỉ ra rằng đã tiết kiệm được hơn 700 triệu USD khi đòi hãng Lockheed Martin giảm giá chiến đấu cơ F-35 mới nhất.

Trước đó, Cơ quan báo chí của Nhà Trắng khi nói về những thành tựu chính của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chính sách đối ngoại của 100 ngày đầu nắm quyền là "Syria và Nga đã bị cô lập nhiều hơn tại Liên Hợp Quốc nhờ chính sách ngoại giao thành công với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình".

Thông cáo không nói rõ thế nào là "cô lập tại Liên Hợp Quốc", nhưng trước đó Nhà Trắng cũng đã bình luận tương tự về kết quả bỏ phiếu trong Hội đồng Bảo an LHQ ngày 12/4 với dự thảo nghị quyết về vũ khí hóa học ở Syria, văn bản do Anh, Pháp và Mỹ đưa ra.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo