Quốc tế

Trung Quốc: Bão càn quét gây lũ lụt kinh hoàng, 180 người thiệt mạng

(DNVN) - Hơn 180 người đã thiệt mạng do lũ lụt dọc theo sông Dương Tử ở Trung Quốc sau trận bão và những cơn mưa xối xả.

Ngày 4/7, một cơn bão có phạm vi ảnh hưởng lên tới 1.600 km đã càn quét khắp miền Trung và miền Nam Trung QuốcSau những cơn mưa trắng trời, mực nước ngập của các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão luôn ở mức 10 - 50cm.

Thành phố Tất Tiết thuộc tỉnh Quý Châu của Trung Quốc ngập chìm trong biển nước.

Cơn bão đã cuốn trôi các tuyến đường sắt, làm tê liệt hệ thống đường bộ và biến một sân vận động thành hồ bơiNhững khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là 7 tỉnh, thành Chiết Giang, An Huy, Hồ Bắc, Hồ Nam, Trùng Khánh, Nam Kinh và Quý Châu. Thiệt hại kinh tế trước mắt vào khoảng 850 triệu USD.

Theo thống kê sơ bộ, ít nhất 180 người thiệt mạng45 người mất tích và 33 triệu người bị ảnh hưởng bởi cơn bão. Trong số những người thiệt mạng, có 23 người chết vì lở đất ở tỉnh Quý Châu và 8 người mất mạng vì sụp tường ở TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Theo cơ quan khí tượng Trung Quốc, mưa lớn sẽ tiếp tục kéo dài tới ngày 6/7 khắp các khu vực phía nam và phía tây Trung Quốc.

Mưa lớn biến một sân vận động thành hồ bơi. 

Cảnh sát đứng xếp hàng để ngăn chặn lũ lụt ở Nam Kinh.

Nên đọc
Thu Phương (Theo SCMP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo