Quốc tế

Trung Quốc bỏ tù đối tượng tiết lộ tin mật về quần đảo tranh chấp với Nhật

(DNVN) - Ngày 21/4, nhiều tờ báo của Trung Quốc đồng loạt đưa tin nước này đã tuyên án 7 năm tù giam đối với đối tượng Trần Ngụy (Chen Wei) vì tội tiết lộ bí mật quân sự cho "thế lực nước ngoài".

Một công dân Trung Quốc tên làTrần Ngụy (Chen Wei) đã bị tuyên phạt 7 năm tù vì cung cấp thông tin cho một "thế lực nước ngoài" về lực lượng quân sự cũng như các tàu của nước này đang làm công tác tuần tra ở khu vực quần đảo Điếu Ngư/Senkaku tranh chấp với Nhật Bản trên biển Hoa Đông. 

Một tàu kiểm ngư Trung Quốc đi gần quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư. 

Theo nguồn tin trên, Trần Ngụy, quê tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, đã được đối tượng tên là Ji Tian của một cơ quan tình báo thuê khi đang làm việc tại nước ngoài. 

Sau khi thân thiết hơn với ông Chen, Ji Tian đã đề nghị Chen chụp ảnh các cảng biển ở Chiết Giang, nơi gần quần đảo tranh chấp Senkaku hiện do Nhật Bản kiểm soát mà Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là quần đảo Điếu Ngư. Ông Chen bị bắt vào tháng 12/2013 sau khi chụp ảnh một căn cứ quân sự. 

Liên quan đến việc tranh chấp của Nhật Bản và Trung Quốc ở quần đảo này,ngày 19/4, Trung Quốc đã chỉ trích Nhật Bản khi nước này tuyên bố đã thu thập được 750 tài liệu chứng minh quần đảo Senkaku là một phần lãnh thổ không thể tách rời của Nhật Bản từ đó tuyên bố chủ quyền của Tokyo đối với quần đảo này.

Đáp lại, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh khẳng định: "Quần đảo Điếu Ngư và các đảo nhỏ xung quanh thuộc phần lãnh thổ vốn có của Trung Quốc. Đây là một sự thật được minh chứng bởi lịch sử và pháp lý".

Nên đọc
Trần Yến (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo