Tin tức - Sự kiện

Trung Quốc điều thêm máy bay chiến đấu ra khu vực giàn khoan HD 981

Báo cáo nhanh của Cục Kiểm ngư (Bộ NN&PTNT) chiều 2-6 cho biết trong ngày Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng cường các hoạt động trinh sát thông qua hoạt động của máy bay.

Máy bay Trung Quốc bay trên các tàu chấp pháp Việt Nam ngày 31-5 - Ảnh: My Lăng

“Máy bay xuất hiện nhiều hơn. Lực lượng kiểm ngư đã quan sát được 5 chiếc máy bay chiến đấu bay nhiều vòng ở khu vực giàn khoan” - báo cáo của Cục Kiểm ngư nêu rõ.

Ngoài máy bay, ngày 2-6 lực lượng Trung Quốc vẫn duy trì 120 tàu, gồm 38-40 tàu hải cảnh, 10-14 tàu vận tải, 15-20 tàu kéo, 42-47 tàu cá và 4 tàu quân sự.
 
Theo Cục Kiểm ngư, trong ngày các lực lượng vẫn theo dõi sự chuyển dịch vị trí của giàn khoan Hải Dương 981, đồng thời tổ chức hoạt động đấu tranh phản đối với cường độ cao, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam.
 
Các tàu kiểm ngư hoạt động cách giàn khoan 6-8 hải lý. Có khoảng 50 tàu cá của ngư dân Việt Nam tổ chức đánh bắt thủy sản và đấu tranh đòi ngư trường, phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong khu vực phía nam đảo Tri Tôn, cách giàn khoan 20-25 hải lý.
 
Báo cáo của Cục Kiểm ngư cũng cho biết khi các tàu kiểm ngư tiến vào gần giàn khoan để đấu tranh, tuyên truyền ở khoảng 7-9 hải lý thì Trung Quốc tổ chức lực lượng các tàu hải cảnh, tàu kéo và một số tàu khác ngăn cản quyết liệt, sẵn sàng hú còi, đâm va, phun vòi rồng vào các tàu kiểm ngư.
 
Tuy nhiên lực lượng kiểm ngư vẫn kiên trì bám trụ đấu tranh yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi vùng biển Việt Nam.
Theo Tuổi Trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo