Tin tức - Sự kiện

Trung Quốc điều tra trụ trì Thiếu Lâm Tự nuôi nhân tình

(DNVN) - Sư trụ trì Thiếu Lâm Tự ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, nơi nổi tiếng thế giới với nền võ thuật, bị tố cáo quan hệ tình cảm với nhiều phụ nữ, trong đó có hai ni cô và đã có con riêng.

Cộng đồng mạng Trung Quốc lại trở nên sôi sục khi sư trụ trì Thiếu Lâm Tự bị tố có quan hệ tình dục với nhiều phụ nữ, trong đó có hai ni cô và đã sinh con với những nhân tình này.

Sư Thích Vĩnh Tín từng vướng phải nhiều cáo buộc tương tự trước đây
Trụ trì Thích Vĩnh Tín từng vướng phải nhiều cáo buộc tương tự trước đây.

Sự việc bắt đầu ngày 25/7, khi Shi Zhengyi tự xưng “đã từng là nhà sư của Thiếu Lâm Tự” đăng tải bài viết lên nhiều diễn đàn và mạng xã hội tố cáo nhà sư Thích Vĩnh Tín - trụ trì Thiếu Lâm Tự đang có quan hệ tình cảm với nhiều người phụ nữ. Người này còn cho biết trụ trì đã dùng tiền của chùa để nuôi nhiều nhân tình của mình.

Ngay hôm sau, Thiếu Lâm Tự đã bác bỏ tin đồn trên trang web và cho rằng đây là một âm mưu làm ô nhục danh tiếng của sư trụ trì và nhà chùa. “Theo luật hình sự và các quy định khác của pháp luật, đây là hành vi phỉ báng và chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng hãy vào cuộc vào điều tra rõ vụ việc” - thông cáo của Thiếu Lâm Tự viết.

Phát biểu với báo giới, người tố cáo với cái tên Shi Zhengyi khẳng định ông sẵn sàng cung cấp chứng cứ với các nhà chức trách và công khai danh tính của mình.

Ông còn cho biết thêm có một cô nhân tình của sư Vĩnh Tín hiện đang ở với con gái và cháu ngoại của ông tại tỉnh An Huy, Trung Quốc. Ông thậm chí còn tiết lộ nhà sư dùng đến hai cái tên với hai loại giấy tờ tuỳ thân khác nhau.

Zhengyi cho biết ông từng là một nhà sư tu hành tại Thiếu Lâm Tự, nhưng bỏ đi vào năm 2002. Thiếu Lâm Tự đã hoàn toàn bác bỏ điều này và cho rằng ông đã bịa đặt nhằm tăng thêm sức thuyết phục cho thông tin của mình.

 

Phớt lờ tuyên bố trên, Zhengyi cho biết ông đã nhận được nhiều thông tin và bằng chứng từ các nhà sư trong chùa, và sẽ sớm công khai loạt chứng cứ này. Một sĩ quan cảnh sát ở tỉnh Hà Nam cho hay cơ quan này đã nhận được thông tin từ Thiếu Lâm tự và đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. 

Thiếu Lâm Tự là ngôi chùa nổi tiếng có tuổi thọ 1500 tuổi của Trung Quốc.
Thiếu Lâm Tự được biết đến là ngôi chùa nổi tiếng trong lĩnh vực võ thuật có tuổi thọ 1500 tuổi của Trung Quốc.

Được biết, sư Thích Vĩnh Tín chính là một trong những nhà sư đầu tiên của Trung Quốc có bằng thạc sĩ Quản trị Kinh doanh. Ông từng được giới truyền thông Trung Quốc tung hô là “nhà sư CEO” của Thiếu Lâm Tự.

“Nhà sư CEO” từng đứng ra thực hiện nhiều chương trình thương mại của Thiếu Lâm Tự, tổ chức các cuộc biểu diễn võ thuật mang đậm bản sắc của Thiếu Lâm để quảng bá tên tuổi ngôi chùa này ra toàn thế giới.

Ngoài ra, ông còn xúc tiến xây dựng 40 trung tâm văn hoá võ thuật Thiếu Lâm ở nhiều nơi trên thế giới, đồng thời dựng nên một ngôi chùa mới trực thuộc Thiếu Lâm tại Úc.

 

Đây không phải là lần đầu sư Thích Vĩnh Tín vướng vào tin đồn này. Vào năm 2011, ông cũng bị buộc tội đã vui vẻ cùng gái mại dâm ngay sau khi chính quyền nước này đưa ra lệnh trấn áp nạn mại dâm.

Tháng 7 năm 2013, báo El Periodico của Tây Ban Nha cũng cho biết sư Vĩnh Tín có nhân tình là một nữ sinh viên đại học ở Bắc Kinh và có một con trai đang sống ở Đức. Ngoài ra, ông còn sở hữu một tài khoản ngân hàng có giá trị lên đến 3 tỷ USD.

Thu Phương (Theo BBC)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo