Tin tức - Sự kiện

Trung Quốc: Độc đáo bé trai có 31 ngón chân và tay

(DNVN)-Bé trai 3 tháng tuổi ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã khiến nhiều người ngạc nhiên và sợ hãi khi cậu bé này vừa chào đời đã sở hữu tới... 31 ngón chân, tay.

Theo nguồn tin trên báo Tiền Phong, một bé trai 3 tháng tuổi có tên Hồng Hồng ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã khiến nhiều người ngạc nhiên và sợ hãi khi cậu bé này sở hữu tới 31 ngón chân và tay. Cụ thể, bé Hồng Hồng đã mắc hội chứng dị tật thừa ngón từ người mẹ của mình; khi chào đời, bé Hồng Hồng có tới 16 ngón chân ở 2 bàn chân, một bàn tay 7 ngón và bàn tay còn lại có tới 8 ngón tay.

Bé Hồng Hồng có tới 16 ngón chân, 15 ngón tay do hội chứng dị tật thừa ngón.
Bé Hồng Hồng có tới 16 ngón chân, 15 ngón tay do hội chứng dị tật thừa ngón.

Các bác sỹ cho rằng, Hồng Hồng đã bị di truyền dị tật từ người mẹ của mình khi mẹ của bé cũng bị thừa ngón tay ở bàn tay trái. Điều đặc biệt là trong quá trình mang thai, mẹ Hồng Hồng đã đi siêu âm rất nhiều lần vì lo ngại rằng bé sẽ bị dị tật bẩm sinh giống mình nhưng cả 4 lần chị đi siêu âm thì đều không phát hiện ra điều bất thường nào.

Mẹ của Hồng Hồng cũng bị hội chứng thừa ngón và đây cũng chính là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng bất thường của bé Hồng Hồng. hiện tượng bất thường của bé Hồng Hồng.
Mẹ của Hồng Hồng cũng bị hội chứng thừa ngón và đây cũng chính là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng bất thường của bé.

Trên thế giới, hội chứng dị tật thừa ngón nghiêm trọng như bé Hồng Hồng là vô cùng hiếm gặp, trung bình cứ 1.000 ca sinh thì chỉ có 1 ca mắc dị tật thừa ngón. Hiện tại, bé Hồng Hồng vẫn chưa cắt bỏ các ngón chân, tay thừa bởi cuộc phẫu thuật chỉ được tiến hành một cách an toàn khi bé được từ 6 tháng tới 1 năm tuổi.

Nên đọc
Ngô Chức (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo