Quốc tế

Trung Quốc hạn chế hoạt động của hãng hàng không Triều Tiên

(DNVN) - Trung Quốc sẽ hạn chế các hoạt động của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Kyoro sau khi chiếc Tupolev TU 204-300 của hãng này buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống TP Thẩm Dương hôm 22/7.

Trung Quốc sẽ "có các biện pháp thích hợp để hạn chế hoạt động" của hãng hàng không Air Koryo từ Triều Tiên, trang Channel News Asia dẫn thông cáo của cơ quan điều hành hàng không dân dụng Trung Quốc hôm nay cho hay. Thông cáo không nêu chi tiết về "các biện pháp" được nhắc đến.

Máy bay Tupolev TU 204-300 của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo hạ cánh khẩn cấp xuống Trung Quốc hôm 22/7. 

Trước đó, máy bay Tupolev TU 204-300 do Nga sản xuất đang trên đường bay từ Bắc Kinh đến Bình Nhưỡng buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố phía Đông Bắc Trung Quốc do khói bốc lên. Chiếc máy bay đã hạ cánh khẩn cấp an toàn và không có thương vong xảy ra.

Hôm 17/8, cơ quan quản lý hàng không dân dụng Trung Quốc cho biết, kết quả điều tra phát hiện dấu vết khói từ một nút gọi phục vụ nằm dưới kệ để hành lý, ở bên phải cabin, giữa hàng ghế 20 và 27.

Cơ quan quản lý hàng không dân dụng Trung Quốc đã phát hiện ra 3 vấn đề xảy ra trong quá trình hạ cánh khẩn cấp của máy bay mà hãng Koryo hiện giờ cần phải khắc phục.

Đó là hãng Koryo phải nâng cao hoạt động đào tạo về cách thức xử lý tình huống tương tự xảy ra, về cách thức liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu và cải thiện hoạt động bảo trì máy bay.

Ngoài ra, hãng hàng không Triều Tiên cần nâng cao đào tạo về giải quyết tình huống lốp nổ, động cơ bốc cháy, giảm áp suất khẩn cấp và về hệ thống cảnh báo tránh đâm va giao thông.

 

Một quan chức của hãng Air Koryo tại Bắc Kinh cho biết, bà chưa biết thông tin về động thái hạn chế của Trung Quốc và từ chối bình luận về sự việc này.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Channel News Asia)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo