Quốc tế

Trung Quốc hoàn thành đóng tàu sân bay thứ 2 trong năm nay?

(DNVN) - Tàu sân bay thứ hai của Lực lượng Hải quân Trung Quốc có thể sẽ được hoàn thành vào năm 2017, theo South China Morning Post.

Vào cuối tháng 12/2015, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã công bố khởi công dự án tàu sân bay do Trung Quốc tự đóng. Tháng 8/2016, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng là Y Qian cho biết, hoạt động sản xuất diễn ra theo đúng kế hoạch.

Táu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc

Tuy nhiên, ông Li Jie - chuyên gia quân sự tại Bắc Kinh, nhận xét Trung Quốc không thể phát triển một tàu sân bay thế hệ mới chỉ trong vài năm. “Tàu sân bay mới đòi hỏi nhiều công nghệ, kỹ thuật viên và phi công mới”, Li nói.

"Dự kiến tàu sân bay thứ hai thuộc lớp Type 001A sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay, nhưng sẽ cần thêm vài năm để hoàn thiện cụm tàu ​​sân bay chiến đấu trước khi tàu tham gia phục vụ Hải quân", Ông Li cho biết.

Còn theo ông Andrei Chang - nhà sáng lập tạp chí quốc phòng Kanwa Asian, mẫu Type 001A là “phiên bản sao chép” của tàu Varyag - vốn là tàu sân bay lớp Kuznetsov được Hải quân Liên Xô hạ thủy vào những năm 1970 và sau đó bán cho Trung Quốc trước khi được nước này đổi tên thành Liêu Ninh.

Về quan điểm trên, chuyên gia Li Jie cho rằng vẻ ngoài của tàu Type 001A có điểm tương đồng với mẫu Liêu Ninh song thiết kế, thiết bị nội thất và khả năng hoạt động của tàu sắp được đóng xong có nhiều điểm hiện đại hơn Liêu Ninh.

Nên đọc


Tùng Bách (theo SCMP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo