Quốc tế

Trung Quốc khó chịu với lá chắn tên lửa THAAD của Mỹ ở Hàn Quốc

(DNVN) - Trung Quốc ​hôm 13/5 vừa tái khẳng định sự phản đối mạnh mẽ việc Washington triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến THAAD ở Hàn Quốc.

Trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Mỹ Rose Gottemoeller tại Washington ngày 12/5, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lý Bảo Đông đã một lần nữa tái khẳng định sự phản đối mạnh mẽ việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ở Hàn Quốc.

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuố THAAD của Mỹ.

 Trung Quốc vẫn luôn phản đối kế hoạch trên của Mỹ và cho rằng động thái như vậy sẽ làm gia tăng căng thẳng trong khu vực và đe dọa nghiêm trọng đến lợi ích an ninh chiến lược của Trung Quốc cũng như các nước khác trong khu vực.

Hồi tháng 2 năm nay, Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí đàm phán về việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc sau khi Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa hôm 7/2 mang theo cái mà Bình Nhưỡng gọi là một vệ tinh.

 Trung Quốc từ lâu đã bày tỏ lo ngại rằng rađa của hệ thống này có thể theo dõi được các hoạt động diễn ra trên lãnh thổ Trung Quốc.

Trước đó, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về kiểm soát vũ khí và an ninh quốc tế Rose Gottemoeller cũng đã có buổi thảo luận để tháo gỡ những quan ngại của Trung Quốc về khả năng triển khai THAAD tại Hàn Quốc.

Bà Gottemoeller nhấn mạnh rằng hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) về bản chất mang tính phòng thủ và nhằm vào Triều Tiên, chứ không phải Trung Quốc. 

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo