Quốc tế

Trung Quốc: Lính cứu hỏa chữa cháy nhầm máy bay

(DNVN) - Lính cứu hỏa đã xịt đầy bọt lên nhầm máy bay sau khi họ được báo một động cơ bốc cháy ở Sân bay quốc tế Fuzhou Changle khiến đường băng phải đóng cửa trong khoảng 90 phút.

Theo tin tức từ Sina, một chiếc Boeing 737 của Air China chuẩn bị cất cánh đến Bắc Kinh từ sân bay của tỉnh Fujian thì có tia lửa phát ra từ động cơ bên phải của máy bay.

Theo tuyên bố của Air China, đây là một “tình huống bình thường” không ảnh hưởng đến sự an toàn của máy bay. Tuy nhiên, cơ trưởng của một máy bay hãng Fuzhou Airlines đã nhìn thấy tia lửa phát ra liền báo với kiểm soát không lưu, và gọi cứu hỏa sau đó, hãng Fuzhou Airlines cho biết.

Do bị xịt bọt chữa cháy nhầm, các hành khách trên máy bay Fuzhou Airlines bị hoãn 10 tiếng - Ảnh:
Do bị xịt bọt chữa cháy nhầm, các hành khách trên máy bay Fuzhou Airlines bị hoãn 10 tiếng - Ảnh: Sina

Tuy nhiên, khi lực lượng chữa cháy đến nơi, máy bay của Air China đã tắt động cơ. Lính cứu hỏa đi thẳng qua chiếc phi cơ này và sau đó nhận thấy hơi nóng thoát ra từ động cơ của máy bay Fuhou Airlines. Họ liền xịt bọt chữa cháy vào đó để "làm mát" máy bay.

Hai phút sau, nhân viên ở tháp kiểm soát mới phát hiện ra họ đã xịt bọt vào nhầm máy bay và liên lạc với lính cứu hỏa.

Các chuyến bay ở sân bay Changle Phúc Châu hoạt động bình thường trở lại 90 phút sau đó, tuy nhiên một số chuyến cũng bị hoãn.

Chuyến bay của Air China đã bị hủy bỏ còn hành khách trên máy bay của hãng Fuzhou được chuyển sang bay chuyến khác trong khi chiếc máy bay được làm sạch bọt và kiểm tra an toàn, hãng hàng không này cho biết. Nó chỉ cất cánh được sau 7 giờ trì hoãn.

Zhang Qihuai, một chuyên gia hàng không ở Bắc Kinh, cho rằng các nhân viên ở tháp kiểm soát nên gọi cho phi công của Air China để xác nhận vấn đề về động cơ trước khi điều đội cứu hỏa. Tuy nhiên, theo ông lực lượng chữa cháy cũng có một phần trách nhiệm trong vụ việc.

 

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo