Tin tức - Sự kiện

Trung Quốc: Người dân bắt cá sấu quý hiếm làm thịt có thể bị án tù?

(DNVN)-Một con cá sấu sông Dương Tử cực kỳ quý hiếm đã bị 6 người dân tỉnh An Huy, Trung Quốc lọc da, làm thịt và luộc chín trong chảo. Cảnh sát địa phương đã ngay lập tức vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc đáng lên án này.

Theo báo Dân Việt đưa tin, một số người dân ở tỉnh An Huy, Trung Quốc sau một trận lụt lịch sử đã bắt được một con cá sấu sông Dương Tử. Điều đáng chú ý là thay vì báo cho các nhà chức trách địa phương thì những người này lại rủ nhau tóm gọn con cá sấu cho ngay lên chảo để luộc chờ thưởng thức.

Thay vì báo các nhà chức trách, những người dân tỉnh An Huy đã làm thịt con cá sấu sông Dương Tử cực kỳ quý hiếm.
Thay vì báo các nhà chức trách, những người dân tỉnh An Huy đã làm thịt con cá sấu sông Dương Tử cực kỳ quý hiếm.

Theo đó, các cảnh sát địa phương đã truy tìm những thủ phạm giết hại con cá sâu sông Dương Tử này. Đã có tổng cộng 6 người liên quan tới vụ việc giết hại động vật hoang dã, một người đã tự động ra đầu thú trước cơ quan công an. Theo người này khai nhận thì sau khi phát hiện con cá sấu dài chừng 1m, họ đã hò nhau vây bắt và tóm gọn. Sau đó, họ dã lọc da và  đem con cá sấu vào chảo luộc chín con cá sấu kém may mắn.

Với hành động này, rất có thể 6 người dân tỉnh An Huy sẽ phải đối mặt với án tù vì tội giết hại động vật hoang dã.
Với hành động này, rất có thể 6 người dân tỉnh An Huy sẽ phải đối mặt với án tù vì tội giết hại, tiêu thụ động vật hoang dã.

Sau khi có hành động man rợ này, rất có thể những người này sẽ phải đối mặt với án tù vì luật pháp Trung Quốc rất nghiêm khắc với những hành động giết hại động vật tự nhiên, hoang dã đang được bảo vệ. Hiện tại, cá sấu Dương Tử đang trong tình trạng báo động đỏ và có nguy cơ cao bị tuyệt chủng. Đây là một trong những loài cá sấu nhỏ bé nhất hành tinh, cả thế giới hiện tại chỉ còn khoảng 100 cá thể.

Nên đọc
Thanh Xuân (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo