Tin tức - Sự kiện

Trung Quốc phát hiện 20.000 tấn muối độc hại

(DNVN) - Cảnh sát đột kích vào một nhà máy nhỏ và tịch thu hơn 20.000 tấn muối công nghiệp độc hại chuẩn bị tiêu thụ trên khắp các tỉnh thành ở Trung Quốc.

Theo Tân Hoa Xã, cảnh sát Bắc Kinh và Giang Tô mất khoảng 4 tháng để phá vỡ đường dây sản xuất muối giả này, bắt giữ 22 người.

Cận cảnh nhà máy phù phép muối công nghiệp thành muối ăn ở Trung Quốc.
Cận cảnh nhà máy phù phép muối công nghiệp thành muối ăn ở Trung Quốc.

Nhà máy làm muối chỉ vỏn vẹn 8m2 xây tại huyện Đại Hưng, Bắc Kinh, đã hoạt động suốt 7 năm qua. Các công nhân tại dây "chế biến" muối công nghiệp thành muối ăn và bán ở các làng nhỏ thuộc các tỉnh thành như Bắc Kinh, Thiên Tân, Giang Tô, Hà Nam, Hà Bắc, An Huy và Sơn Đông.

Hầu hết muối thành phẩm đều chứa lượng nitrat cao – loại chất dùng để bảo quản thịt. Nếu tiêu thụ quá nhiều, chất này sẽ gây những ảnh hướng xấu tới sức khỏe và có thể gây tử vong. Phó giám đốc Cục quản lý muối thuộc thành phố Thái Châu, tỉnh Chiết Giang cho biết, 20.000 tấn muối này nếu tuồn ra thị trường trót lọt sẽ được 5 triệu dân tiêu thụ.

“Chúng thu lợi rất lớn từ việc chế biến muối giả. Muối công nghiệp chỉ có giá khoảng 400 – 450 nhân dân tệ mỗi tấn. Nhưng khi được đóng gói và dán nhãn muối ăn, chúng sẽ nâng giá lên từ 800 – 1.000 nhân dân tệ’,  Zhu Kim Hoa, một quan chức của Cục An ninh công cộng ở Thái Châu, nói.

HT
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo