Xã hội

Trung Quốc: Thúc đẩy nhân viên nam làm việc bằng cách tuyển gái xinh

(DNVN) - Nhiều công ty công nghệ ở Trung Quốc có biện pháp thúc đẩy tinh thần nhân viên của mình làm việc bằng cách tuyển các cô gái xinh xắn, trẻ trung về tán gẫu với nhân viên trong giờ làm.

Dư luận Trung Quốc đang xôn xao với việc nhiều công ty công nghệ đăng tải thông tin tuyển nhân viên nữ về làm việc, điều đặc biệt là các nhân viên này phải xinh xắn và trẻ trung và dùng "tài năng" tán gẫu của mình để giúp những anh chàng ở các công ty này làm việc năng suất hơn.

Các cô gái được công ty tuyển vào chỉ phải nói chuyện làm sao cho các nhân viên nam làm việc có hiệu quả hơn.
Các cô gái được công ty tuyển vào chỉ phải nói chuyện làm sao cho các nhân viên nam làm việc có hiệu quả hơn.

Cụ thể, các công ty này đã và đang đăng tuyển các cô gái “xinh đẹp, tài năng” vào vị trí hoạt náo viên. Các cô gái này có trách nhiệm làm cho môi trường làm việc trở nên thú vị, vui vẻ, thân thiện hơn.

Trên một trang web đăng tuyển có yêu cầu công việc như sau: “Công việc của những cô gái này bao gồm mua đồ ăn sáng, trò chuyện, chơi bóng bàn với các nhân viên nam". Và mục đích của những việc này là làm những chàng trai trong công ty làm việc có hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, để được vào làm việc ở các công ty này các cô gái không chỉ phải đẹp mà con phải có sức hút. Chính vì thế, các cô gái trẻ đẹp, ngoại hình bắt mắt khi được tuyển dụng sẽ được đưa vào phòng đào tạo trước khi bắt tay vào làm việc.

Sau đó, các cô nàng thử trò chuyện, tán gẫu với các đồng nghiệp nam trong giờ làm, hoặc có thể hát hò ngay trong văn phòng.

 

Thậm chí, tuyển nhân viên nữ xinh đẹp về chỉ để chơi bóng bàn với đồng nghiệp nam.
Thậm chí, tuyển nhân viên nữ xinh đẹp về chỉ để chơi bóng bàn với đồng nghiệp nam.

Thậm chí, ở nhiều công ty khác, các cô gái ngoài việc nói chuyện với các chàng trai còn được thoải mái chơi bóng bàn với đồng nghiệp, khiến người xem thêm tò mò.

Một vị quản lý nhân sự đang tuyển dụng 3 vị trí hoạt náo viên cho công ty mình chia sẻ, do đặc thù của các công ty lĩnh vực công nghệ toàn nam giới, nên khi có thêm các cô gái xinh xắn trong văn phòng, mọi thứ sẽ dễ chịu hơn.

"Do công ty chủ yếu là các bạn nam, nhiều khi tâm lý các bạn này cần có các cô gái xinh đẹp nói chuyện, thư giãn để giải tỏa tâm lý để sáng tạo hơn trong công việc. Công việc của các cô gái cực kỳ đơn giản là nói chuyện làm sao để các chàng trai cảm thấy vui vẻ và có hứng thú làm việc".

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo