Pháp luật

Trưởng công an xã ra thông báo "bắt cóc trẻ em" gây hoang mang dư luận

Theo Thiếu tá Hạc Sơn Linh, tin bắt cóc trẻ em chỉ là tin đồn nhưng Trưởng Công an xã Kim Sơn không xác minh mà đã đưa thông tin đó vào trong văn bản gây hoang mang dư luận.

Ngày 11/7, ông Nguyễn Văn Chinh, Trưởng công an xã Kim Sơn, huyện Định Hóa, Thái Nguyên đã ra Thông báo số 02/TB -CAKS thông báo về việc bắt cóc trẻ em. 

Theo đó, công an xã Kim Sơn khuyến cáo mỗi gia đình nêu cao tinh thần cảnh giác, quan tâm đến con em trong gia đình không để trẻ đi chơi hoặc ra đường một mình để đối tượng có cơ hội lợi dụng bắt cóc. Nếu người dân, phát hiện khả nghi thì thông báo ngay cho Công an xã…, báo PL TP.HCM đưa tin.

Trưởng công an xã ra thông báo "bắt cóc trẻ em" gây hoang mang dư luận. Ảnh: Infonet

Trao đổi với PV Infonet, Thiếu tá Hạc Sơn Linh - Phó Trưởng Công an huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên xác nhận có việc công an xã Kim Sơn, Định Hóa, Thái Nguyên ký văn bản trên. Nhưng thông tin trong thông báo là không chính xác, nên chúng tôi yêu cầu, hủy thông báo này rồi.

Ngoài ra, Thiếu tá Hạc Sơn Linh cũng cho biết thêm: “Thông tin đó là tin đồn nhưng anh Nguyễn Văn Chinh, Trưởng Công an xã Kim Sơn không xác minh đã đưa thông tin đó vào trong văn bản gây hoang mang dư luận.

Không hiểu lý do gì anh Nguyễn Văn Chinh lại ký và cho phát hành thông báo này được. Vì cách đây khoảng 4-5 ngày có tin đồn ở xã Đồng Thịnh, Định Hóa, Thái Nguyên về sự việc nhưng Công an huyện Định Hóa đã cử lực lượng đi xác minh, gặp trực tiếp người kể thông tin đó thì không có chuyện bắt cóc trẻ em”.

Bên cạnh đó, Thiếu tá Hạc Sơn Linh cũng chia sẻ: “Sáng 12/7, tôi đã yêu cầu anh Chinh viết bản tường trình, báo cáo về sự việc, thông tin anh nhận từ đâu, anh xác minh chưa mà anh đã thông tin đến nhân dân gây hoang mang dư luận”.

Theo Thiếu tá Sơn, đây là sơ xuất trong công việc, mặc dù anh Chinh muốn cảnh báo đến người dân nhưng đã gây hoang mang dư luận vì không có sự việc đó.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo PL TP.HCM, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo