Tin tức - Sự kiện

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chính thức công bố điểm chuẩn năm 2018

Chiều ngày 5/8, trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã công bố điểm trúng tuyển vào trường năm 2018. Theo đó, điểm chuẩn trúng tuyển tương đối cao, dao động từ 20 điểm đến 25,35 điểm (chương trình đào tạo Công nghệ thông tin có điểm trúng tuyển cao nhất).

Với mức điểm chuẩn này, Trường dự kiến tuyển khoảng 100,05% so với số lượng đã đăng ký với Bộ GD&ĐT.

>> Xem thêm: Trường ĐH Kinh tế quốc dân công bố điểm chuẩn năm 2018

Mức điểm cụ thể như sau:


Điểm chuẩn này được xác định dựa trên điểm xét ĐX như sau:

Đối với tổ hợp môn không có môn chính:

ĐX = [ Môn1+Môn2 + Môn3 ] + Điểm ưu tiên KV/ĐT + Điểm ưu tiên xét tuyển.

Đối với tổ hợp môn có môn chính

ĐX = [ Môn chính x 2 + Môn2 + Môn3 x ¾, làm tròn đến 2 chữ số thập phân] + Điểm ưu tiên KV/ĐT + Điểm ưu tiên xét tuyển.

Không có ngành/chương trình nào phải sử dụng tiêu chí phụ để xét trúng tuyển, thí sinh đạt điểm chuẩn này là trúng tuyển.

Lãnh đạo trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, kết quả này cho thấy, mục tiêu "Đảm bảo chất lượng đầu vào - Đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội" đã đạt được; dự báo điểm chuẩn trúng tuyển mà Trường công bố vào ngày 13/7/2018 tương đối sát và giúp thí sinh điều chỉnh nguyện vọng phù hợp.

>> Xem thêm: Ký hợp đồng giáo viên khi chưa được phép ở Cà Mau: Sẽ xử lý trách nhiệm nếu để ra sai sót

Chỉ có 09/52 chương trình đào tạo có điểm chuẩn chính thức vượt hơn mức điểm chuẩn dự kiến, nhưng đều tập trung ở các ngành đào tạo nhóm trên (có nhu cầu lớn về nhân lực chất lượng cao).

>> Xem thêm: Học viện Ngân hàng công bố điểm chuẩn năm 2018

Việc các chương trình đào tạo hướng đến đáp ứng nhu cầu nhân lực của Cách mạng Công nghiệp 4.0 như khoa học máy tính và kỹ thuật máy tính có điểm trúng tuyển cao hơn so với dự kiến (24,95 điểm và 23,55 điểm).

Theo kế hoạch, danh sách thí sinh trúng tuyển sẽ được công bố trên Cổng thông tin khối tuyển sinh khu vực Miền Bắc vào trưa ngày 6/8/2018 tại địa chỉ website http://kqtsmb.hust.edu.vn. Thí sinh trúng tuyển vào Trường sẽ thực hiện thủ tục xác nhận nhập học trong các ngày từ 07/8 đến 12/8/2018.

Thông tin chính thức về kết quả tuyển sinh, thời gian và thủ tục nhập học, những điều tân sinh viên cần biết sẽ được đăng tải trên website: www.tuyensinhdaihoc.hust.edu.vn.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo