Tin tức - Sự kiện

Trường TH Đinh Tiên Hoàng: 45 năm ươm mầm giáo dục

(DNVN) - Về ngôi trường tại 38 Đinh Tiên Hoàng Hồng Bàng Hải Phòng những ngày này sáng bừng thân thiện, sự tận tâm của cô thầy cùng niềm vui rộn rã của bao lớp học trò. Tròn 45 năm “ trồng người”, trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng là điểm đến thân thương của các em được vun đắp bằng sự tâm huyết, sáng tạo, đoàn kết của đội ngũ cán bộ giáo viên, sự chung tay vun đắp của các bậc phụ huynh. Là trường có số lượng học sinh giỏi nhiều nhất quận, đứng top đầu trong thành phố về số lượng HS đạt giải, Đinh Tiên Hoàng vẫn mãi là cánh chim đầu đàn, là nơi “ươm mầm” các thế hệ học sinh thành phố.

Luôn là cánh chim đầu đàn

Thành lập vào tháng 9/1970 tại trường Dân Chính,  tháng 9/1976 sát nhập trường cấp 2 Đinh Tiên Hoàng và trường cấp 2 Nguyễn Trãi thành trường cấp 2 Đinh Tiên Hoàng. Tháng 9/2015 trường đón nhận Quyết định của UBND quận Hồng Bàng, sát nhập trường tiểu học Nguyễn Du vào trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng. Quy mô nhà trường được mở rộng, với 60 lớp, 2310 học sinh; 100% học sinh học bán trú, hai buổi/ngày.

Năm học 2015-2016 này, trường có 51 giáo viên dạy giỏi các cấp, 4 giáo viên đoạt giải thưởng Ngòi bút vàng, viên phấn vàng; 3 nhà giáo ưu tú, 1 chiến sĩ thi đua toàn quốc; 1 cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng 3; 1 cán bộ quản lý giỏi quốc gia...  Nhiều thế hệ học sinh từ ngôi trường này đã phát huy thành tích, làm rạng danh cho thành phố như em Lê Hải Yến, nữ Tiến sỹ toán học trẻ nhất Việt Nam; em Phạm Đăng Huy - Huy chương vàng Hóa học quốc tế, em Nguyễn Huy Tùng, Huy chương đồng Toán quốc tế….

Từ những năm học ấy, Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng đã giữ vững vị trí tiên phong trong khối giáo dục tiểu học toàn quốc và thành phố với mô hình trường bán trú; khởi đầu chương trình dạy tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp do Cộng đồng các nước nói tiếng Pháp triển khai tại Việt Nam, nay là chương trình song ngữ tiếng Pháp. Với những hoạt động đổi mới sáng tạo, dám thể nghiệm, dám ước mơ, Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng đã củng cố vững chắc vị trí cánh chim đầu đàn của giáo dục tiểu học thành phố. 

Khẳng định chất lượng giáo dục

 


Khẳng định chất lượng giáo dục toàn diện trên cơ sở đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, vững vàng về tư tưởng, đẹp về phẩm chất, trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng luôn tận dụng thế mạnh của đội ngũ giáo viên mẫu mực để xây dựng một nhà trường văn hóa, thân thiện, học sinh chăm ngoan.

45 năm qua, tập thể học sinh và giáo viên nhà trường không ngừng phấn đấu vươn lên, liên tục được công nhận là trường tiên tiến xuất sắc của thành phố Hải Phòng với chất lượng giáo dục toàn diện đạt hiệu quả cao, có nhiều chuyên đề, mô hình giáo dục được thực hiện có hiệu quả; tạo mẫu cho các đơn vị trong thành phố và các tỉnh bạn tham quan học hỏi.

Đáp ứng yêu cầu "Hội nhập", nhà trường tăng cường hợp tác quốc tế, đi đầu trong việc thử nghiệm sáng tạo mô hình trường học mới VNEN, áp dụng công nghệ giáo dục lớp 1, ứng dụng linh hoạt dự án dinh dưỡng học đường để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, tiên phong trong các phong trào giáo dục, xây dựng “Trường học thân thiện - học sinh tích cực” để hướng tới mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh…

Từ năm học 2011-2012 đến nay nhà trường liên tục là tập thể lao động xuất sắc; 2 lần nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của UBND thành phố. Năm học 2014-2015 nhà trường được nhận Cờ thi đua Xuất sắc khối tiểu học thành phố, đề nghị Cờ thi đua của Chính phủ.

Bằng quyết tâm và nỗ lực của mình, với thành quả đã đạt được trong những năm qua, toàn thể cán bộ, viên chức và HS, nhà trường quyết tâm phấn đấu tỷ lệ HS xếp loại đạo đức tốt, khá trên 90%; 100% thực hiện tốt “ Học tập và làm theo tấm ương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, trong những năm tới đây tập thể nhà trường quyết tâm thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện phương pháp, mô hình giáo dục; khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế, huy động mọi nguồn lực; xây dựng trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng phát triển toàn diện, bền vững, khẳng định vị trí đứng đầu khối các trường tiểu học thành phố.

Điểm nhấn nổi bật của Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng đó là chương trình đào tạo song ngữ tiếng Pháp. Là trường  duy nhất của thành phố triển khai chương trình đào tạo song ngữ tiếng Pháp 20 năm qua, chương trình đã thu được những kết quả tốt đẹp và tạo niềm tin cho phụ huynh và học sinh trong thành phố. Nhà trường luôn được Đại sứ quán Pháp và Bộ GD&ĐT Việt Nam đánh giá là trường tiểu học dẫn đầu cả nước về chất lượng giảng dạy chương trình song ngữ. 

Khi mới thành lập, trường mới chỉ có 2 lớp song ngữ và 50 học sinh. Nhưng hiện nay, toàn trường đã có 11 lớp song ngữ với 416 học sinh. Năm học này, một niềm vui lại đến với cô trò khối song ngữ khi nhà trường đã dành cho các em một khu học tập riêng với các phòng học đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho việc nghe nhìn như tivi, màn chiếu, máy chiếu, bảng tương tác, đài catset… phục vụ cho việc lên các tiết chuyên đề ngoại ngữ cấp cụm, cấp quận và các hoạt động ngoại khóa.

Vinh dự và tự hào, Cô Nguyễn Thị Vân Anh, hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Những thành tích mà nhà trường có được là  do sự quan tâm của chính quyền các cấp các ngành, sự đoàn kết đồng lòng trong mọi mặt hoạt động cuả CBGV, NV nhà trường. Kế thừa và phát huy những nét đẹp truyền thống trong hơn 45 năm qua, trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng sẽ tiếp tục  khẳng định chất lượng đào tạo để Đinh Tiên Hoàng mãi xứng đáng là cánh chim đầu đàn trong việc sự nghiệp ươm mầm giáo dục  cho các thế hệ học sinh  thành phố ”.

Hương Lương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo