Pháp luật

Truy bắt kẻ ngoại quốc cầm đầu băng nhóm cướp giật

(DNVN) - Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đang truy bắt kể ngoại quốc tên là Murtaza (quốc tịch Pakistan), cầm đầu một băng nhóm ngoại quốc chuyên lừa đảo, cướp giật người Việt.

Ngày 31/7, Đội Điều tra truy xét trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. HCM, đã ra quyết định truy bắt khẩn cấp đối tượng Murtaza (quốc tịch Pakistan), cầm đầu một băng nhóm ngoại quốc chuyên đi cướp giật. Báo An ninh thủ đô thông tin.

Theo tin tức từ báo Pháp luật TP.HCM, nghi can này cùng ba người đồng hương nhập cảnh vào TP.HCM từ đầu tháng 6/2015 với danh nghĩa du lịch nhưng nghi vấn đã câu kết với nhau thuê ô tô để đi cướp giật tài sản.

Đối tượng cầm đầu đường dây ngoại quốc cướp giật tài sản.
Đối tượng cầm đầu đường dây ngoại quốc cướp giật tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Murtaza cùng ba người Pakistan khác nhập cảnh vào TP.HCM từ ngày 1/6 và thuê khách sạn B. ở quận 7 lưu trú. Phía khách sạn cho biết nhóm người này bất ngờ bỏ trốn vào ngày 12/6 không thanh toán tiền phòng.

Theo cơ quan điều tra, lúc 19h10 tối 9/7, chị Phạm Thị Ngọc P (SN 1988, trú quận Bình Thạnh) có bày chăn, gối... bán ở thành cầu Bùi Hữu Nghĩa, phường Đa Kao, quận 1. 

Lúc này có một xe ô tô hiệu Toyota Vios BKS: 51F-226.09 dừng lại cách chỗ chị P bán hàng khoảng 20m. Từ trên xe có 2 phụ nữ nước ngoài bước xuống, xem các loại chăn, gối rồi nói tiếng nước ngoài, nhưng chị P không hiểu họ nói gì. 

Một lúc sau, có một người đàn ông nước ngoài từ trên xe bước xuống và đến gần. Người đàn ông này xem qua rồi tỏ ý muốn mua một chiếc áo gối và móc ví lấy một tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng đưa cho chị P. 

Chị P lấy tiền trong túi ra để trả tiền thừa thì bất ngờ người đàn ông này giật lấy cọc tiền từ tay chị P. Chị P có giằng co với người đàn ông và sau đó lấy lại tập tiền. Khi nhóm người trên lên xe ô tô thì chị P kiểm tra phát hiện bị mất 17 triệu đồng, loại tiền mệnh giá 500 nghìn đồng.

 

Lập tức chị P lấy xe máy đuổi theo chiếc ô tô trên. Đến gần khu vực chợ Bà Chiểu thuộc đường Bùi Hữu Nghĩa, phường 2, quận Bình Thạnh, chị P đuổi kịp sau xe ô tô khi xe này dừng tín hiệu đèn đỏ. Biết bị truy đuổi, một đối tượng trong xe mở cửa kính, ném tập tiền xuống đường. Lợi dụng lúc này, xe ô tô nhanh chóng tẩu thoát. 

Người dân tham gia hỗ trợ nhặt tiền và giao cho chị P được 3,2 triệu đồng. Tuy nhiên, có một đôi nam nữ đi xe máy trên đường đã chứng kiến vụ việc, đeo bám theo chiếc ô tô khả nghi và báo cho Đội CSGT Tân Sơn Nhất đang làm nhiệm vụ tổ chức chặn bắt. 

Biết bị truy đuổi gắt gao, đến đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, 4 đối tượng đã dừng xe, xuống chạy bộ thoát thân. Vụ việc được chuyển cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Công an bước đầu xác định, chiếc ô tô mà nhóm đối tượng nước ngoài bỏ lại, đứng tên sở hữu một người ở quận Tân Phú. Người này cho một công ty dịch vụ ở quận Tân Bình thuê và mới đây công ty này có cho một người nước ngoài là Murtaza thuê. 

Hiện cơ quạn cảnh sát điều tra đang truy bắt khẩn cấp tên Murtaza kẻ cầm đầu đường dây ngoại quốc chuyên cướp giật tài sản người dân. Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật tin tức và thông tin mới nhất đến bạn đọc.

 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo