Pháp luật

Truy nã quốc tế vợ chồng lừa đảo chiếm đoạt 139 tỷ đồng

(DNVN) - Cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Nghệ An vừa phát lệnh truy nã cặp vợ chồng lấy mác mở phòng bán vé máy bay rồi vay tiền của người dân hòng lừa đảo, chiếm đoạt 139 tỷ đồng.

Tin tức trên báo Thanh tra, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Nghệ An vừa phát lệnh truy nã quốc tế đối với vợ chồng Nguyễn Cảnh Ánh (32 tuổi) và Nguyễn Thị Mai (27 tuổi), trú tại xã Nghi Phú, TP.Vinh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vợ chồng lừa đảo, chiếm đoạt 139 tỷ đồng hiện đã cao chạy xa bay.

Cách thức lừa đảo của cặp vợ chồng này không có gì mới. Ban đầu, hai vợ chồng Ánh - Mai trả tiền gốc lẫn lãi rất đúng hẹn và tỏ ra hào phóng do vậy, nhiều người đã bị mắc lừa.

Theo hồ sơ, từ năm 2013 đến nay, vợ chồng Nguyễn Cảnh Ánh và Nguyễn Thị Mai đã mở 2 phòng vé máy bay ở trên địa bàn Nghệ An và Hà Tĩnh. Báo Tiền phong thông tin.

Với cái mác là mở 2 phòng vé máy bay, vợ chồng Ánh – Mai đã đi vay tiền của nhiều người rồi trả tiền gốc lẫn lãi suất cao, nhưng thực tế là phục vụ cho mục đích lừa đảo. 

Tính đến thời điểm hiện nay, cơ quan điều tra xác định có 8 nạn nhân ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh và ở TP.Vinh, với số tiền bị lừa đảo lên đến 139 tỷ đồngSau khi chiếm đoạt số tiền lớn này, vợ chồng Ánh, Mai đã cao chạy xa bay. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng Nghệ An tiếp tục làm rõ.

Trước đó, ngày 9/11, Cơ quan CSĐT Bộ Công an hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 6 bị can về các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Chủ mưu trong vụ án này là vợ chồng bị can Doãn Ngọc Giang, Kiều Thị Thanh Hương – là chủ mưu trong vụ án hiện đang bỏ trốn.

 

Năm 2005, vợ chồng Doãn Ngọc Giang - Kiều Thị Thanh Hương thành lập 2 Cty Dệt Quế Võ và Cty Cổ phần Dệt may xuất khẩu Chương Dương, rồi cho người nhà là Nguyễn Việt Hoàng (SN 1977) và Nguyễn Quốc Hùng (SN 1970) làm Giám đốc và Phó giám đốc.

Sau đó, vợ chồng Giang – Hương chỉ đạo Hoàng, Hùng lập khống hồ sơ về việc nhập khẩu máy móc thiết bị để vay tiền, chiếm đoạt 66 tỷ đồng cả gốc và lãi của ngân hàng.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo