Pháp luật

Truy tìm cặp vợ chồng bị tố lừa đảo 64 tỷ đồng

(DNVN) - Sau khi lừa đảo chiếm đoạt 64 tỷ đồng của nhiều nạn nhân, cặp vợ chồng Lê Thị Thái và Nguyễn Ngọc Sang đã biến mất cùng số tiền trên.

Theo tin tức trên báo Dân trí, ngày 23/3, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM phát đi thông báo truy tìm đôi vợ chồng Lê Thị Thái (32 tuổi) và Nguyễn Ngọc Sang (42 tuổi, cùng tạm trú quận Phú Nhuận) để làm rõ theo nội dung đơn tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến gần 64 tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện tại có tất cả 5 người đứng ra tố cáo vợ chồng Thái, Sang lừa chiếm đoạt tiền.

Trong số đó, bà Đ.T.T.H (ngụ quận 8) là người bị lừa nhiều nhất với số tiền lên đến 42 tỷ đồng.

Theo tường trình của bà H., thông qua mối quan hệ xã hội, bà H. quen biết Thái. Những lúc gặp gỡ, Thái ăn mặc sang trọng, đi xe hơi đời mới và luôn “nổ” là cháu gái của một lãnh đạo Thành ủy TPHCM.

Tháng 3/2015, khi Thái nói sẽ giúp bà H. mua 1 lô đất trên đường Trần Hưng Đạo (Q.1) với giá rẻ, khoảng 22 tỷ đồng, bà H. chuyển khoản cho Thái số tiền trên.

Ngày 6/4/2015, Thái lại nói với bà H. có lô đất trên đường Lê Duẩn (Q.1) đang chuẩn bị bán đấu giá, và gợi ý nếu bà H. mua được lô đất này thì sẽ lời gấp nhiều lần số tiền bỏ ra. Bà H. tiếp tục chuyển cho Thái 20 tỷ đồng.

Qua nhiều tháng không thấy Thái có động tĩnh gì, bà H. tìm hiểu thì biết chuyện mua bán đất là do Thái dựng lên.

Một trường hợp khác là chị T.K.Kh. (ngụ quận 10) bị Thái lừa đảo 7,6 tỷ đồng.

Theo đó, thông qua mối quan hệ quen biết, Thái “bật mí” cho chị Kh. biết là mình đang có nguồn mua xe tay ga giá rẻ hơn 1/3 so với giá thị trường.

Nhiều lần Thái cung ứng cho chị Kh. một vài chiếc xe Air blade với giá rẻ để tạo lòng tin.

Tháng 7/2015, Thái nói có lô xe Air blade 700 chiếc, nếu chị Kh. đầu tư thì chuyển tiền để Thái đặt hàng. Không bỏ qua cơ hội, từ tháng 10 đến tháng 12/2015, chị Kh. chuyển tổng cộng 7,6 tỷ đồng cho Thái để mua xe nhưng đến hẹn thì không thấy xe đâu, gọi điện cho Thái cũng không được.

Cặp vợ chồng Thái-Sang bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản 64 tỷ đồng. Ảnh: Dân trí
Cặp vợ chồng Thái-Sang bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản 64 tỷ đồng. Ảnh: Dân trí

Ngoài ra, từ tháng 4 - 11.2015, vợ chồng ông T.T.Tr và bà H.Ng, (ngụ Q.6) ký hợp đồng với Thái mua sâm Hàn Quốc, xe gắn máy với tổng giá trị 6,2 tỉ đồng nhưng cũng không giao hàng và biến mất.

Ngoài các nạn nhân trên, theo lực lượng chức năng, cặp vợ chồng này đã lừa đảo nhiều người khác. Cơ quan điều tra yêu cầu vợ chồng Thái đến Đội 8 (PC45) để trình diện. Trong vòng một tháng kể từ ngày ra thông báo nếu 2 nghi phạm trên không đến làm việc, cơ quan điều tra sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.  

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo