Pháp luật

Truy tìm kẻ đóng giả địa chủ đem bán đất, chiếm đoạt 3,2 tỷ đồng

(DNVN) - Trong vai chủ đất ở Sài Gòn, người đàn ông mang giấy tờ đi công chứng, nhận hơn 3,2 tỷ đồng của người mua ở ngân hàng nhưng chủ sở hữu miếng đất là người khác.

Theo tin tức cho hay, Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM vừa ra thông báo truy tìm đối tượng đóng giả ông Lại Phú Cường để ký hợp đồng chuyển nhượng thửa đất tại số 107, đường Chợ Lớn, phường 11, quận 6, TP. HCM cho bà Nguyễn Hoàng Thanh Liên, ngụ phường 12, quận 6.

Đối tượng mặc áo đỏ, nhận 3,2 tỷ đồng tại ngân hàng. Ảnh chụp màn hình. 

Ông Lại Phú Cường đứng tên thửa đất nói trên nhưng chưa rõ nguyên nhân vì sao đối tượng đóng giả này lại có được giấy tờ bản chính để chuyển nhượng cho bà Liên với giá 3,5 tỷ đồng, báo Công an Nhân dân đưa tin.

Ngày 31/7/2015, bà Liên cùng với Lại Văn Cường (giả) đến Ngân hàng thương mại cổ phần-Chi nhánh 6 để rút số tiền 3,2 tỷ đồng và giao cho đối tượng này. 

Theo báo Vnexpress, camera tại ngân hàng ghi nhận "chủ nhà" mặc áo màu đỏ sẫm, bình thản nhận nhiều cọc tiền từ bà Hoàng, đút vào túi nylon to màu trắng.

"Người đi công chứng đồng thời nhận tiền của người mua không phải ông Cường, chủ nhà. Ông ta bằng cách nào đó đã lấy được giấy tờ bản chính của miếng đất, giả làm ông Cường sang tên, nhận tiền trót lọt", một cán bộ điều tra cho biết.

Nhà chức trách cũng đang điều tra hành vi của những người liên quan khác. Ai biết đối tượng này ở đâu vui lòng báo về Đội 8, PC45, Công an TP Hồ Chí Minh (số 324, Hòa Hưng, P.13, Q.10) gặp điều tra viên Nguyễn Thanh Tùng; ĐT: 08.38640548. 

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo