Tin tức - Sự kiện

Truy tố 3 cán bộ để tử tù trốn trại, 3 người chết cháy sau tai nạn giao thông

(DNVN) - Truy tố 2 cán bộ để tử tù trốn trại, 3 người chết cháy sau tai nạn giao thông, TP.HCM có hơn 3.000 bệnh nhân bị sốt xuất huyết trong 4 tháng đầu năm… là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay (5/5).

Truy tố 3 cán bộ Trại tạm giam T16 để 2 tử tù trốn trại

Ảnh minh họa.

Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa ra cáo trạng truy tố ba cán bộ Trại tạm giam T16 vì để xảy ra vụ việc để 2 đối tượng bị án tử hình Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình đục tường trốn khỏi buồng giam vào ngày 11/9/2017. Theo đó, 3 cán bộ này gồm Nguyễn Văn Kiên, Nguyễn Đức Thắng - nguyên Thiếu úy, nguyên cán bộ quản giáo Trại tạm giam T16 và Nguyễn Thái Hoàng - nguyên Trung sỹ cảnh sát bảo vệ Trại tạm giam T16.

TP.HCM có hơn 3.000 bệnh nhân bị sốt xuất huyết trong 4 tháng đầu năm

Tại Lễ phát động chiến dịch hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết lần thứ 8” cấp thành phố diễn ra vào sáng 5/5, GS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2018, TP. HCM đã có hơn 3.000 ca sốt xuất huyết nhập viện, giảm 31% so với cùng kỳ năm 2017.

Người dân khốn đốn vì đàn bò bỗng nhiên đổ bệnh

Nhiều hộ dân đang điều đứng vì trâu, bò đổ bệnh.

Nhiều hộ dân ở bản Pủng, xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương, Nghệ An đang hết sức “khốn đốn” khi có khoảng 150 con trâu, bò bị dịch lở mồm long móng. Được biết, dịch bệnh này đã xảy ra cách đây gần 2 tuần và đang lan nhanh. Hiện tại, cơ quan chức năng có thẩm quyền ở địa phương đang khoanh vùng dịch bệnh cũng như tiến hành tiêm phòng dập tắt dịch bệnh.

 

Dân Đà Nẵng bị “ruồi quấy nhiễu”

Thời tiết nắng nóng đã tạo cơ hội cho ruồi sinh sản và phát triển mạnh. Điều này khiến người dân phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng phải sống “khổ sở” khi loài ký sinh trùng này xuất hiện dày đặc và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống thường ngày.

Tai nạn kinh hoàng trên cao tốc Trung Lương- TP.HCM khiến 5 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VTV.

Khoảng 14 giờ ngày 4/5, xe khách hãng Kim Hoàng , chạy trên cao tốc hướng từ TP.HCM đi tỉnh Tiền Giang, khi đến địa phận huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã có va chạm với một ôtô tải chạy cùng chiều. Đúng lúc này, 2 ôtô khác chạy tới và không tránh nên xảy ra va chạm liên tiếp. Hậu quả là cả 4 xe đều bị hư hỏng, 1 người tử vong và 4 người khác bị thương.

Va chạm với taxi, lái xe 3 gác bị 3 người đánh tử vong

 

Hiện trường vụ tai nạn khiến 3 người tử vong.

Vào khoảng 20h45 ngày 3/5, Nguyễn Văn Huân (SN 1990, ở huyện Ứng Hòa, TP.Hà Nội), điều khiển xe ô tô BKS 645.13 của hãng taxi Bắc Á có va chạm với anh Nguyễn Văn Động (SN 1970, ở Nam Định), điều khiển xe ba bánh. Sau va chạm, Động đã lấy tuýp sắt ở xe ba bánh đuổi đánh Huân thì Huân bỏ chạy. Sau đó, Huân đã gọi điện thoại cho Nguyễn Văn Luân (SN 1996, ở Chương Mỹ) và Đàm Xuân Nhất (SN 1993, ở Hưng Yên), cùng là lái xe taxi hãng Bắc Á đến. Tại đây, 3 đối tượng dùng tay, chân đánh làm anh Động ngã đập đầu vào vỉa hè. Anh Động đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức nhưng sau đó đã tử vong do vết thương quá nặng.

Xử lý trách nhiệm vụ chấm dứt hợp đồng 137 nhân viên y tế tại Lai Châu

Sở Nội vụ tỉnh Lai Châu vừa đề xuất hình thức xử lý trách nhiệm với các tập thể, cá nhân liên quan có sai phạm. Trong đó, có các sai phạm về ký quyết định hợp đồng và thông báo nâng lương không đúng quy định; không kịp thời tham mưu UBND tỉnh về việc thanh, kiểm tra tình trạng hợp đồng sai quy định cũng như xử lý các sai phạm chưa tốt liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng lao động với 137 nhân viên y tế.

Cả nước xảy ra 200 vụ phá rừng chỉ trong 1 tháng

Ảnh minh họa.

Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN&PTNT) cho biết, tính riêng tháng 4/2018, cả nước đã xảy ra 200 vụ phá rừng (giảm 146 vụ, tương ứng giảm 42% so với tháng 4/2017). Tình trạng phá rừng trong tháng 4/2018 xảy ra chủ yếu tại huyện Mường Nhé - tỉnh Điện Biên và tỉnh Đắk Nông. Đồng thời, trong tháng 4/2018 xảy ra 14 vụ cháy rừng, diện tích thiệt hại 23 ha, cháy rừng tập trung tại các tỉnh phía Bắc.

3 người tử vong vì tai nạn giao thông ở Gia Lai

Sáng ngày 5/5, Thượng tá Đặng Ngọc Hùng - Phó trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, một vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng vừa xảy ra giữa 2 xe đầu kéo container trên đèo Mang Yang (Quốc lộ 19) thuộc địa phận huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai đã làm ít nhất 3 người tử vong. Trước đó, một xe container chở gỗ đang đổ đèo Mang Yang thì bất ngờ va chạm mạnh với xe khác khiến cả hai bị lật rồi bốc cháy dữ dội. Hậu quả là 2 xe bốc cháy và 3 người tử vong tại chỗ.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo