Pháp luật

Truy tố bảo mẫu làm bé gái 1 tuổi chấn thương sọ não

(DNVN) - Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) ngày 31/12 đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Trương Thị Lan Trinh (48 tuổi) về tội vô ý gây thương tích.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, bà Trinh được xác định có liên quan trong việc giữ trẻ để xảy ra tai nạn làm cháu N.T.M.T (1 tuổi) bị chấn thương sọ não. Thông tin ban đầu cho biết, bà Khắc Thị Thủy (ngụ P. Trảng Dài, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) gửi con cho bà Trinh chăm sóc với giá 1,5 triệu đồng/ tháng. Ngoài cháu T. còn 2 bé khác cũng được gửi bà Trinh trông giữ.

 Cháu bé được xác định đã bị chấn thương sọ não do bị can Trương Thị Lan Trinh gây ra. Ảnh: báo Giao Thông.

Đến 16h50 ngày 27/3/2015, bảo mẫu gọi điện cho gia đình thông báo cháu bị ngã, nôn ói và lâm vào trạng thái hôn mê nên gọi gia đình đến đưa đi cấp cứu. Tại bệnh viện, bé T. được xác định bị chấn thương sọ não, phải phẫu thuật mổ sọ lấy máu tụ. Tuy nhiên, sau phẫu thuật, cháu T. vẫn không có biểu hiện phục hồi vận động, không thể giao tiếp.

Ngày 25/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu quyết định trưng cầu giám định để xác định tỷ lệ thương tật của T. và xác định cơ chế hình thành vết thương để phục vụ điều tra, theo báo Vov.vn.

Theo các bác sĩ BV Nhi đồng Đồng Nai, hiện các dấu hiện sự sống của bé T. đã ổn định. Tuy nhiên, di chứng để lại do cháu bị chấn thương sọ não là rất nặng nề. Trước đó, gia đình bà Trinh đã có bồi thường thiệt hại cho cháu T. 5 triệu đồng.

 Được biết, bà Trinh mở cơ sở nuôi dạy trẻ tại nhà từ 3 năm qua và từng bị xử phạt hành chính vì không có giấy phép hành nghề.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo