Quốc tế

Truyền thông Mỹ hứng chỉ trích vì mạo hiểm đưa tin siêu bão Irma

(DNVN) - Nhiều phóng viên mạo hiểm đưa tin siêu bão Irma tại phía tây nam bang Florida đang gây ra nhiều tranh cãi.

Siêu bão tử thần Irma đã đổ bộ vào Florida (Mỹ) với sức gió lên tới 203km/h vào sáng 10/9 giờ Mỹ, tức tối 10/9 giờ Việt Nam. Câu chuyện tác nghiệp trong siêu bão Irma bất chấp nguy hiểm của nhiều phóng viên Mỹ đang dấy lên nhiều tranh cãi tại Mỹ.

Phóng viên Kyung Lah của kênh truyền hình CNN suýt bị một biểm giao thông rơi vào người.

Ngày 9/9, khán giả được phen "hú vía" khi phóng viên Kyung Lah của kênh truyền hình CNN suýt bị một biểm giao thông rơi vào người khi đang đưa tin về siêu bão Irma ở ngoài trời tại khu vực ven biển Miami, bang Florida. Phóng viên Lah thừa nhận cô biết những nguy hiểm mà mình phải đối mặt nhưng cô vẫn quyết định mạo hiểm. 

Bên cạnh đó, hành động đứng giữa trời mưa to cùng gió giật khi bão Irma đang càn quét Florida của phóng viên Miguel Almaguer, đài NBC News đã hứng chịu nhiều chỉ trích vì quá mạo hiểm.

Tuy nhiên, nhiều phóng viên khẳng định việc chongười dân biết được mức độ nguy hiểm của siêu bão là hoàn toàn cần thiết. Ted Scouten, một phóng viên của CBS4 News, người đang liên tục cập nhật về siêu bão Irma từ Florida cũng khẳng định, việc đưa tin từ hiện trường rất nguy hiểm nhưng rất cần thiết.

Irma là siêu bão mạnh nhất từng xuất hiện ở Đại Tây Dương. Nó đã càn quét Barbuda rồi đi qua hai đảo của Pháp là St Barts và St Martin vào ngày 6/9, phá hủy các tòa nhà kiên cố nhất, làm tốc mái và mất điện. Ít nhất 24 người chết và nhiều người bị thương. Irma đổ bộ Mỹ chỉ vài ngày sau khi bão Harvey gây ra lượng mưa kỷ lục và lũ lụt nghiêm trọng tại Texas, khiến ít nhất 60 người thiệt mạng và gây thiệt hại ước tính 180 tỷ USD.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Huffington Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo