Quốc tế

TT Putin: Nga bắt tay Thổ Nhĩ Kỳ diệt khủng bố ở Syria

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ để tiêu diệt phiến quân khủng bố ở Syria.

Sau cuộc hội đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng, Nga sẽ hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ về Syria để bảo vệ chủ quyền của nước cộng hòa và tiêu diệt chủ nghĩa khủng bố.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria quyết “thanh trừ” IS ở Deir Ezzor, phát hiện 158 thi thể trong hố chôn tập thể ở Iraq

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

"Về hợp tác của chúng tôi trong cuộc chiến chống khủng bố, chúng tôi sẽ hợp tác với Syria và một số nước khác quan tâm đến việc giải quyết cuộc xung đột Syria, chủ yếu để đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ của Syria, đảm bảo chủ quyền và tiêu diệt các mầm non của khủng bố trên lãnh thổ của họ", ông Vladimir Putin phát biểu trong cuộc họp báo.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Tổng thống Trump tiếp tục xác nhận muốn rút quân khỏi Syria, trụ sở YouTube bị tấn công

Ông nói thêm rằng Nga sẽ  tiếp tục hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ, giống như những năm trước đây. 

Như tin đã đưa, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan gặp nhau tại Ankara vào ngày 03/4 trong khuôn khổ chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Putin sau khi ông tái đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga hôm 18/3. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Theo hãng thông tấn TASS, hai nhà lãnh đạo thảo luận về nhiều vấn đề, trong đó hợp tác kỹ thuật - quân sự như cung cấp hệ thống phòng không S-400 và xây nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo