Chứng khoán

TTCK ngày 16/7: Tiếp tục điều chỉnh

(DNVN) - Theo nhận định của Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC, ủi ro điều chỉnh ngắn hạn đang dần hiện hữu đối với VN-Index. Nhà đầu tư được khuyến nghị sớm rút tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn .

Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn đang dần hiện hữu

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
Về xu hướng thị trường, rủi ro điều chỉnh ngắn hạn đang dần hiện hữu đối với VN-Index. Nhà đầu tư được khuyến nghị sớm rút tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn (quanh 50%) và có thể tranh thủ đợt điều chỉnh này để tái cơ cấu danh mục. BVSC cho rằng các ngành xuất khẩu, bất động sản hạng trung và chứng khoán vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng sau đợt điều chỉnh.
Giằng co mạnh
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Ảnh Ndh.vn
Ảnh Ndh.vn

Áp lực chốt lời tại nhóm các mã trụ dẫn dắt đã tăng nóng thời gian qua nhanh chóng tạo hiệu ứng khiến đà điều chỉnh diễn ra trên diện rộng. Độ rộng thị trường cũng vì vậy bị thu hẹp khá mạnh đi kèm thanh khoản tiếp tục có xu hướng suy giảm do trạng thái thận trong dâng cao. Diễn biến tâm lý này khá dễ hiểu khi chỉ số áp sát đỉnh cũ nhưng lượng tiền không còn duy trì lực vào mạnh khiến lượng hàng thoát ra nhanh chóng tại vùng giá thấp để bảo toàn lợi nhuận.

Sự phân hóa của dòng tiền cũng diễn ra khá mạnh. Dòng tiền không còn luân chuyển theo nhóm ngành mà chuyển hướng sang một số mã vừa và nhỏ mang tính cá biệt.

Thị trường đang bắt đầu trải qua trạng thái giằng co mạnh để kiểm định kỳ vọng cũng như sức mạnh của dòng tiền khi VN-Index tiệm cận đỉnh 5 năm sau thời quãng thời gian dài tăng điểm. Quan điểm thận trọng tiếp tục nên duy trì trong thời điểm hiện tại. Nhà đầu tư nên tiếp tục chốt lãi từng phần đối với các mã đã tăng nóng, nhưng không nên bán bằng mọi giá nếu trạng thái dòng tiền chưa có dấu hiệu suy yếu mạnh.
Điều chỉnh là cần thiết
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)
“Sự điều chỉnh hôm nay là cần thiết và hợp lý do ngưỡng 640 điểm sẽ không dễ dàng bị phá vỡ. Tuy vậy, nhịp điều chỉnh này có thể sẽ không diễn ra lâu và cường độ không mạnh do vận động chung của thị trường vẫn tốt, các nhóm cổ phiếu quan trọng vẫn đang thay nhau dẫn dắt thị trường. Nhà đầu tư đã chốt lãi như tư vấn của chúng tôi nên quan sát thêm dấu hiệu tích lũy của thị trường trong một vài phiên tới trước khi tiến hành giải ngân lại”.  
Giảm bớt danh mục chờ mua lại
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)
“Thị trường đồng loạt giảm điểm kèm theo các dấu hiệu kém tích cực của các chỉ báo kỹ thuật cảnh báo thị trường có khả năng hình thành đợt điều chỉnh nhẹ. Nhà đầu tư tiếp tục giảm bớt danh mục cổ phiếu và chờ mua lại khi thị trường tiến về ngưỡng hỗ trợ”.

Trên đây là những nhận định mang tính tham khảo cho nhà đầu tư.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo