Tin tức - Sự kiện

Từ 1/5 TP.HCM sẽ thu phí đường bộ xe máy

Từ ngày 1/5 tới đây, TP. HCM sẽ triển khai thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy. Mức phí cao nhất sẽ là 150.000đồng/năm.

Từ 1/5 gần 6 triệu người có xe gắn máy tại TP.HCM sẽ đóng phí sử dụng đường bộ

 

Theo quyết định của UBND Tp.HCM về việc triển khai thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy, từ ngày 1/5 xe máy đăng ký biển số xe tại Tp.HCM hoặc đăng ký biển số xe tại địa phương khác nhưng hoạt động trên địa bàn Tp.HCM sẽ phải đóng phí. Riêng xe của lực lượng công an, quốc phòng; các hộ nghèo theo quy định chuẩn nghèo hiện hành của TP được miễn thu phí.

 

Mức thu cụ thể như sau: Loại xe có dung tích xy lanh đến 100 cm3 mức thu là 50.000 đồng/năm. Loại xe có dung tích xy lanh trên 100 cm3 đến 175 cm3 mức thu 100.000 đồng/năm và loại xe có dung tích xy lanh trên 175 cm3 có mức thu  150.000 đồng/năm.

 

Người dân có thể đến UBND xã, phường, thị trấn để nộp phí hoặc UBND xã, phường, thị trấn cử cán bộ thu và cấp biên lai thu phí cho người nộp phí.

 

UBND TP giao UBND quận, huyện chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn phát phiếu kê khai phương tiện, lập, phê duyệt danh sách thu phí trước khi tổ chức thu; đảm bảo công bằng, minh bạch, thu đúng, thu đủ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Người dân có thể đến UBND xã, phường, thị trấn hoặc các điểm thu phí tại các khu phố để nộp phí; hoặc UBND xã, phường, thị trấn cử cán bộ liên hệ thu và cấp biên lai thu phí cho người nộp phí.

 

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo