Xã hội

Từ 10/3, công chức Hà Nội sẽ làm thêm sáng thứ 7

Từ 10/3, nhiều công chức của Hà Nội sẽ chính thức làm việc vào sáng thứ 7 để giải quyết các thủ tục hành chính, phục vụ người dân.

Theo quyết định do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ban hành, các cơ quan tổ chức làm việc vào sáng thứ 7 hàng tuần (trừ ngày lễ, ngày tết và ngày nghỉ khác theo quy định) để tiếp nhận, giải quyết toàn bộ thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết, theo tin tức trên báo Người lao động.

Một số sở, ban ngành và tất cả các quận huyện của Hà Nội sẽ làm việc cả sáng thứ 7 hàng tuần. Ảnh Infonet.

Theo đó, những đơn vị được áp dụng gồm các Sở: Kế hoạch và Đầu tư; Tài nguyên và Môi trường; Lao động, Thương binh và Xã hội; Xây dựng; Tư pháp; Giao thông Vận tải; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Quy hoạch - Kiến trúc; Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các phường, thị trấn.

Các cơ quan của Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại thành phố cũng sẽ tổ chức làm việc vào thứ 7 hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của cơ quan ngành dọc cấp trên. Với chính quyền cấp xã, việc làm vào thời gian trên được căn cứ nhu cầu thực tế để quyết định.

Đối với các tổ chức hành chính trực thuộc sở, cơ quan ngang sở như các Chi cục và tổ chức tương đương, Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội và các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại các quận, huyện, thị xã thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, giám đốc các sở và thủ trưởng các cơ quan ngang sở quyết định về làm việc vào sáng thứ bảy hàng tuần, báo Lao động đưa tin.

UBND thành phố Hà Nội cũng giao giám đốc các sở, thủ trưởng các cơ quan ngang sở chưa làm việc sáng thứ bảy được căn cứ nhu cầu thực tế của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đề xuất UBND thành phố quyết định bổ sung các cơ quan làm việc vào sáng hoặc cả ngày thứ bảy. Quyết định nêu rõ thời gian bắt đầu thực thi quyết định là 10/3.

Trước đó, tại phiên họp tập thể UBND TP Hà Nội tháng 2/2017, UBND TP Hà Nội thông qua Quyết định về việc tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ 7 hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính với mục đích phục vụ người dân và doanh nghiệp.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Người lao động, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo