Xã hội

Từ 5/3, Lễ hội hoa hồng Bulgaria ngừng bán vé

Ông Nguyễn Đức Liên, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội hoa hồng Bulgaria & Bạn bè cho biết, Ban tổ chức sẽ ngừng bán vé từ ngày 5/3 đến hết lễ hội.

Ngay sau tình trạng lộn xộn xảy ra sau hai ngày tại lễ hội, Ban tổ chức quyết định ngừng bán vé cho đến hết lễ hội. Lý giải lý do ngừng bán vé, ông Nguyễn Đức Liên – Trưởng Ban tổ chức lễ hội cho biết:

“Ban tổ chức bán vé cách đây 2 tháng với số lượng 10.000.000 vé, cộng thêm giấy mời dành cho đại sứ quán Bulgaira và giấy mời ngoại giao. Số lượng bán vé cho các tour đã hết cách đây hai tháng. Các tour chúng tôi bán hầu hết giành cho các bác cựu chiến binh, những người lớn tuổi đã từng có thời kỳ sống ở Bulgaria nên chúng tôi phải ưu tiên cho những người đã mua vé trước đó. Chúng tôi chấp nhận để người dân mắng nhiếc nhưng không thể để các cựu chiến binh hay những người đã sống ở Bulgaria chỉ trích chúng tôi được", báo Dân Việt đưa tin.

"Một lý do nữa khiến chúng tôi tạm rào và chưa cho người dân vào, bởi diện tích của Lễ hội hoa hồng nằm trên hòn đảo của Công viên Thống nhất không lớn. Nếu chúng tôi cứ cố tình cho người dân vào thì chuyện gì sẽ xảy ra. Lượng người trên cầu quá đông, sập cầu thì sao? Hòn đảo nhỏ, hàng nghìn người vào cùng lúc liệu có đảm bảo an toàn?”- ông Liên cho biết.

 Lễ hội hoa hồng Bulgaria sử dụng quá nhiều hoa giả khiến nhiều người thất vọng. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, liên quan đến việc Lễ hội hoa hồng Bulgaria sử dụng quá nhiều hoa giả, hoa thật không những ít mà còn héo, gây thất vọng cho khách tham quan, lễ hội bán vé giá cao khiến người dân "cảm giác như bị lừa", ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết: ''Trước khi diễn ra, BTC lễ hội đã gửi đề án để xin cấp phép, song nội dung đề án không nói rõ các hoạt động cụ thể hay việc trang trí hoa giả. 

Chúng tôi đã có văn bản đề nghị BTC báo cáo về việc này, yêu cầu BTC Lễ hội hoa hồng thay thế hoa giả. Nếu không khắc phục được sẽ xem xét rút ngắn thời gian tổ chức lễ hội. Còn về giá vé của lễ hội thì Sở Tài chính Hà Nội sẽ kiểm tra sự việc.''

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội yêu cầu Công ty cổ phần truyền thông G & G Việt Nam và Ban tổ chức lễ hội kiểm tra, khắc phục ngay những hạn chế, đồng thời có văn bản báo cáo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và trả lời các cơ quan báo chí trước ngày 6/3.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Dân Việt, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo