Pháp luật

Tử hình con nghiện giết hại bé trai 15 tuổi chỉ vì chiếc điều khiển từ xa

(DNVN) - Cho rằng nam nhân viên lễ tân 15 tuổi phục vụ mình thiếu chu đáo, rạng sáng Nguyễn Ngọc Tân (SN 1992) xuống quầy lễ tân rút dao đâm liên tiếp cậu bé khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, vào rạng sáng ngày 1/10/2015, Tân đến nhà nghỉ Phương Đông (tại thôn 4B, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên) để thuê phòng nghỉ.

Đón tiếp Tân lúc này là cháu Nguyễn Đức Hậu (15 tuổi, là cháu của chủ nhà nghỉ). Hậu đề nghị Tân đưa CMND nhưng Tân nói không mang theo nên cháu Hậu bảo Tân phải đưa trước tiền phòng 200.000 đồng, Tân đưa trước 100.000 đồng rồi nhận phòng.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Tân nhận bản án tử hình do TAND TP. Hải Phòng tuyên vì hành vi sát hại dã man nhân viên nhà nghỉ - Ảnh: báo Tuổi Trẻ.

Khi lên đến phòng nghỉ, vì không thấy điều khiển tivi nên Tân gọi bảo cháu Hậu đưa điều khiển lên nhưng được trả lời là không có điều khiển nên Tân bực tức, nảy sinh ý định cho Hậu "một bài học" vì thái độ phục vụ.

Tân lấy cớ ra gặp cháu Hậu mua 1 bao thuốc lá, tuy nhiên lợi dụng lúc cháu không để ý, hắn đảo mắt tìm xung quanh thấy 1 con dao nhọn ở ghế gần quầy lễ tân nên đã lén lút mang vào phòng.

Đến 4h cùng ngày, Tân cầm theo con dao trên đi ra, thấy cháu Hậu đang nằm ngủ trên giường gần quầy lễ tân. Tân đi đến sát nơi cháu nằm, dùng tay sờ má cháu. Giật mình cháu Hậu gạt tay Tân ra thì Tân lập tức lao tới dùng dao đâm liên tiếp hai nhát vào ngực cháu.Cháu Hậu ngồi dậy hoảng loạn giơ tay lên đỡ và kêu cứu thì Tân nhảy lên giường đứng đối diện cháu và cúi người đâm liên tiếp nhiều nhát vào hai bên sườn, lưng, tay của cháu.

Nghe tiếng kêu cứu, một số người chạy đến, chứng kiến sự việc đã lao vào khống chế tên Tân và đưa cháu Hậu đi bênh viên cấp cứu. Tuy nhiên, đến 15h30 cùng ngày, cháu Hùng tử vong do thương tích quá nặng. 

Tại phiên xét xử, HĐXX đánh giá tính chất vụ án là đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo Nguyễn Ngọc Tân không có mâu thuẫn với cháu Hậu, chỉ vì cho rằng nạn nhân phục vụ không tốt nên đã nhẫn tâm gây án mạng. Hành vi phạm tội của Tân thuộc trường hợp có tính chất côn đồ. Ngoài ra khi bị sát hại, cháu Hậu mới 15 tuổi, 10 tháng, 21 ngày nên Tân phạm tội thuộc trường hợp “Giết trẻ em”. Bị cáo có tiền án chưa được xóa nên lần phạm tội này thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm, theo báo An Ninh Thủ Đô. 

 

Sau khi xem xét toàn bộ các tài liệu, chứng cứ, các ý kiến tại phiên tòa, HĐXX quyết định áp dụng khoản 1 Điều 93 BLHS xử Nguyễn Ngọc Tân tử hình về tội Giết người; chuyển 3 năm tù án treo thành án giam, buộc Nguyễn Ngọc Tân chấp hành hình phạt chung là tử hình. HĐXX cũng buộc Nguyễn Ngọc Tân phải bồi thường số tiền 60 triệu đồng cho đại diện hợp pháp của người bị hại.

Được biết, trước ngày gây ra án mạng, gia đình đã tính đưa Tân vào trung tâm cai nghiện tập trung, biết được việc này nên Tân đã bỏ nhà đi rồi đến nhà nghỉ Phương Đông để thuê, trú tạm rồi gây ra vụ án mạng thương tâm.

Nên đọc
Tùng Bách (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo