Pháp luật

Tử hình kẻ đồi bại cưỡng hiếp tập thể, giết nữ sinh

(DNVN) - Gã trai đồi bại cầm đầu nhóm thiếu niên đã ra tay hiếp dâm tập thể và giết hại một nữ sinh 14 tuổi đã bị kết án tử hình ngày 29/9.

The Straits Times đưa tin, bị cáo Zainal, 23 tuổi nhận hình phạt cao nhất là tử hình tại một phiên tòa trên đảo Sumatra, miền tây Indonesia, trong khi 4 bị cáo khác bị kết án mỗi người 20 năm tù.

Tử hình kẻ giết người, hiếp dâm tập thể nữ sinh. Ảnh minh họa.

“Bản án này được đưa ra do bị cáo là người đã thuyết phục các bị cáo khác phạm tội”, thẩm phán Henry Farida tuyên bố tại phiên tòa ở thị trấn Curup. Mẹ của Zainal đã gào thét phản đối sau khi các bản án được tuyên, đòi tất cả bị cáo phải chịu chung mức án như con của bà, báo Thanh niên đưa tin.

Vụ giết hại và hiếp dâm tập thể nữ sinh 14 tuổi, vốn bị một nhóm đàn ông và thiếu niên tấn công hồi tháng 4 khi đang trên đường đi học về, đã khiến cả nước Indonesia bị sốc và dẫn đến một cuộc tranh luận trên toàn quốc về việc không thể xử lý vấn đề bạo lực tình dục đã trở thành dịch.

Theo báo Dân việt, trên mạng xã hội, người dân kêu gọi một sự trừng phạt nghiêm khắc hơn bao gồm thiến và tử hình cho những kẻ hiếp dâm, đặc biệt khi trẻ em là nạn nhân. Tuy nhiên, nhiều nhà hoạt động về quyền lợi có ý kiến khác.

Mariana Aminudi thuộc Hội đồng quốc gia về Bạo lực Phụ nữ cho biết trên trang Twitter: “Luật thiến kẻ hiếp dâm là một bằng chứng cho thấy chính phủ không coi tấn công tình dục là hành vi bạo lực, mà coi đó là vấn đề kiểm soát ham muốn tình dục.”

Trong khi đó, Sandra Moniaga, Hội đồng quốc gia về Quyền con người viết: “Bạo lực sẽ không được ngăn chặn bằng việc trừng phạt bạo lực”.
Được giới thiệu trong sắc lệnh khẩn cấp của tổng thống, quy định mới có hiệu lực ngay lập tức nhưng có thể bị thay đổi do quốc hội sau đó.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo