Tin tức - Sự kiện

Tưng bừng tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam

(DNVN) – Để góp phần khơi dậy, bồi đắp, nêu cao tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, Hội người cao tuổi đã kêu gọi toàn xã hội chung tay góp sức, giúp đỡ người cao tuổi.

Thực hiện Quyết định số 544/QĐ – TTg ngày 25 tháng 4 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ, lấy tháng 10 hàng năm là tháng “Hành động vì người cao tuổi Việt Nam”. Vào ngày 1/10, Hội người cao tuổi phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình nghệ thuật “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” để kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi. 

Chương trình giao lưu nghệ thuật "Tháng hành động vì người cao tuổi".

Chương trình nhằm góp phần khơi dậy, bồi đắp, nêu cao tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “kính lão trọng thọ” của dân tộc đối với các thế hệ, kêu gọi toàn xã hội cùng chung tay góp sức chia sẻ, giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cô đơn không nơi nương tựa. Tạo điều kiện để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội.

Chương trình đã thu hút nhiều người cao tuổi tham gia. 

Nằm trong chuỗi hoạt động của tháng vì người cao tuổi, Trung ương hội Người cao tuổi đã triển khai những hoạt động lớn như: Tổ chức trao nhà, quà tình nghĩa cho người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cô đơn không nơi nương tựa và tổ chức Lễ mít tinh, giao lưu nghệ thuật “Tháng hành động về người cao tuổi Việt Nam”.

Được biết, đây là năm đầu tiên Hội người cao tuổi Việt Nam triển khai thực hiện Quyết định số 544/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ. Do đó, Hội người cao tuổi kêu gọi toàn Đảng, toàn dân tiếp tục triển khai nghiêm túc Quyết định của Thủ tướng trên tinh thần “Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng hiếu thảo của con cháu với ông bà, cha mẹ và tinh thần kính lão, trọng thọ. 

Tuấn Kiệt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo