Tin tức - Sự kiện

Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa công bố các hoạt động trong tháng cao điểm hướng tới “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2014 với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.

 Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mỗi năm tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của khoảng 1,2 triệu người và làm bị thương khoảng 50 triệu người, để lại hậu quả to lớn, dai dẳng cho gia đình và xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ hội phát triển của cộng đồng, quốc gia.

Để nhắc nhở mọi người luôn ý thức về hiểm họa tai nạn giao thông, năm 1993, Tổ chức Hoà bình đường bộ (Road Peace) đã khởi xướng “Ngày thế giới tưởng nhớ các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”. Trên cơ sở đó, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã chính thức công nhận và chọn ngày Chủ nhật thứ ba của tháng 11 hàng năm là “Ngày tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” trên phạm vi toàn cầu.
 
Tai nạn giao thông để lại hậu quả to lớn, dai dẳng cho mỗi gia đình và toàn xã hội. Ảnh: nguồn Internet
 
Tại Việt Nam, được sự đồng ý của Thủ tưóng Chính phủ, các hoạt động hướng ứng “Ngày tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” bắt đầu được thực hiện từ năm 2012. Năm nay, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với các bộ, ngành, đoàn thể phát động và tổ chức các hoạt động tưởng nhớ nạn nhân tai nạn giao thông trên phạm toàn quốc từ ngày 20/10 đến 16/11/2014.
 
Các hoạt động tưởng niệm nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về hậu quả to lớn, lâu dài của tai nạn giao thông đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của toàn dân trong việc chấp hành trật tự an toàn giao thông. Qua đó cũng nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
 
Các hoạt động chủ yếu gồm truyền thông, tổ chức các hoạt động tưởng niệm trong hệ thống trường học cả nước, thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gỉa đình nạn nhân tai nạn giao thông. Đặc biệt, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Lễ cầu siêu cho nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại Tổ đình Vĩnh Nghiêm, TP. Hồ Chí Minh và tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại Cung Văn hóa hữu nghị, Hà Nội.
 
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết “Việc tổ chức các hoạt động hưởng tới Ngày thế giói tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông hàng năm là dịp để toàn xã hội tưởng nhớ đến những người thân, bè bạn, đồng bào xấu số và chia sẻ với gia đình họ về những mất mát, hậu quả nặng nề mà tai nạn giao thông để lại. Từ đó, mỗi người sẽ nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của bản thân mình trong việc phát triển một hệ thống giao thông an toàn, thân thiện để cùng nhau ngăn chặn và giảm thiểu những thiệt hại do tai nạn giao thông gây nên”./.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo