Tin tức - Sự kiện

Tụt 1 bậc, Jack Ma chỉ còn giàu thứ 3 Trung Quốc

Ông chủ Alibaba tụt một bậc trong bảng xếp hạng ngôi giàu nhất Trung Quốc, với tổng tài sản chỉ còn 30 tỷ USD sau khi giảm lượng cổ phần Ant Financial mà ông nắm giữ.

Theo danh sách Hurun China Rich List mới công bố, tài sản của Jack Ma đã tụt một bậc, xuống thứ 3 với 30 tỷ USD, do lượng cổ phần mà ông trùm đế chế Alibaba nắm giữ giảm mạnh từ 35,5% năm ngoái xuống 1,2% năm nay.

Jack Ma ông chủ của Alibaba.

Trong bảng xếp hạng lần này, nhiều vị trí đã bị thay đổi, ngôi vị giàu nhất Trung Quốc đã tìm ra chủ mới là ông Hui Ka Yan - ông chủ hãng bất động sản Guangzhou Evergrande.dẫn đầu với 43 tỷ USD.

Tài sản của ông Hui tăng 272% trong năm qua. Hiện ông sở hữu hơn 70% cổ phần Evergrande, công ty có cổ phiếu tăng hơn 450% kể từ đầu năm 2017. Sự phất lên nhanh chóng được lý giải một phần là do giá bất động sản năm nay ở Trung Quốc nóng lên.

Vươn lên thứ hai trong bảng xếp hạng là Chủ tịch Tencent - Pony Ma, với 37 tỷ USD, nhờ lợi nhuận thu về từ hãng gamonline và phần mềm nhắn tin WeChat đang nở rộ ở Trung Quốc.

Cá biệt, người giàu Trung Quốc năm ngoái - Wang Jianlin đã rơi xuống thứ 5 khi  tài sản của ông giảm tới 28%, xuống 23 tỷ USD.

Nên đọc
An Chi
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo