Quốc tế

Tuyên bố quyền tấn công phủ đầu hạt nhân, Anh muốn nhằm vào Nga

Nhà phân tích chính trị Mikhail Smolin cho rằng Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon muốn nhằm vào Nga khi tuyên bố quyền tấn công phủ đầu hạt nhân.

Nhà phân tích chính trị, Tiến sĩ khoa học lịch sử Mikhail Smolin cho rằng những tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon rằng Anh có quyền tấn công hạt nhân phủ đầu trong trường hợp cần thiết chủ yếu nhằm vào Nga.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon 

"Tuyên bố của London cần được hiểu như sự xác nhận thực tế rằng vũ khí hạt nhân của Anh đang nhằm về phía Nga chứ không phải ai khác. Bởi họ không có những kẻ thủ tiềm năng nào khác ngoài Nga. Tôi nghĩ rằng tất cả được thực hiện chỉ để nhằm thăm dò phản ứng của chúng ta. Theo tôi, chúng ta chẳng nên phóng đại chuyện này", ông Mikhail Smolin nói trên đài Sputnik.

Tuy nhiê, theo nhà khoa học Smolin, vũ khí hạt nhân của Anh có thể là mối đe dọa, đặc biệt trong tình hình hiện nay.

"Vũ khí hạt nhân Anh đang tạo ra mối đe dọa lớn. Chúng ta đều biết tình trạng của Hải quân Anh, trong đó có các tàu ngầm chứa vũ khí hạt nhân, chúng ta không khỏi lo ngại cho chính số vũ khí này", nhà phân tích nhận xét.

Kho vũ khí hạt nhân của Vương quốc Anh hiện bao gồm bốn tàu ngầm hạt nhân lớp Vanguard đang thả neo ở Scotland. Mỗi tàu ngầm mang 16 tên lửa đạn đạo Trident.

Trước đó, trả lời phỏng vấn trên kênh BBC 4, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cho biết nước này sẵn sàng tấn công hạt nhân phủ đầu, trong trường hợp cần thiết.

 

Theo lời ông Fallon, Thủ tướng Theresa May sẵn sàng sử dụng tên lửa đạn đạo Trident trong "những tình huống cấp thiết hơn cả", thậm chí khi nước Anh không hứng chịu đòn tấn công hạt nhân. Tuy nhiên, Bộ trưởng không cho biết ở đây nói về những tình huống nào.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo