Tin tức - Sự kiện

Tuyên Quang khai mạc "Lễ hội Thành Tuyên"

20h tối qua, ngày 5.9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tuyên Quang đã diễn ra buổi Khai mạc “Lễ hội Thành Tuyên” với sự tham dự của hàng trăm diễn viên đến từ các đoàn nghệ thuật trung ương; các tỉnh, thành phố, các đoàn đại biểu nước ngoài và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang.

“Lễ hội thành Tuyên” năm 2014 còn có sự tham dự và chương trình biểu diễn nghệ thuật của các đoàn khách quốc tế: tỉnh Xiêng Khoảng (nước CHĐCN Lào); thành phố Anseong (tỉnh Gyogi, Hàn Quốc); đại biểu thành phố Châu Vân Sơn (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc).

Chương trình ca múa nhạc khai mạc "Lễ hội thành Tuyên"
 
Sau buổi khai mạc, chung khảo cuộc thi "Người đẹp xứ Tuyên" năm 2014 sẽ được diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 6.9.  Sau đó, ngày 7.9 (tức ngày 14/8 âm lịch) cũng là ngày cuối cùng của lễ hội, sẽ diễn ra "Đêm hội thành Tuyên",  hoạt động quan trọng nhất của Lễ hội được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình Việt Nam.
 
Đêm hội với hàng trăm mô hình đèn mô phỏng hình ảnh các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trong nước, biển đảo Trường Sa, các nhân vật trong truyện cổ tích… sẽ được diễu hành qua các tuyến phố chính tại trung tâm thành phố.
 

Một trong số hàng trăm mô hình trong đêm lễ hội
 
Trước đó, chiều cùng ngày , tại TP Tuyên Quang cũng  đã diễn ra buổi khai mạc “Lễ hội bia Hà Nội” gắn với giới thiệu ẩm thực “Hương vị xứ Tuyên” .
Nhằm đảm bảo quy mô phục vụ cho trên 5000 lượt khách tham dự, ban tổ chức đã chuẩn bị gần 10.000 lít bia các loại cùng với các món ẩm thực, đặc sản của 7 huyện thành phố thuộc tỉnh Tuyên Quang phục vụ cho lễ hội.
 

Một góc trong "Lễ hội bia" và giới thiệu "Hương vị xứ Tuyên"
 
Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đề nghị Tổng Công ty CP Rượu Bia Nước giải khát Hà Nội cùng các đơn vị tổ chức giới thiệu ẩm thực phải quan tâm, chú ý đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 
 
Thông qua các lễ hội này, ban tổ chức muốn giới thiệu về thị trường, quảng bá các tiềm năng, lợi thế về phát triển công nghiệp thương mại, du lịch của tỉnh Tuyên Quang đến các doanh nghiệp để mời gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại tỉnh nhà, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch trên địa bàn tỉnh.
 
Tham dự buổi khai mạc có ông Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Công thương; Ông Chẩu Văn Lâm, Phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND TP.Tuyên Quang; cùng lãnh đạo các ban ngành trong tỉnh.
Đỗ Trần
 
 
 
 
 
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo