Quốc tế

Úc bắt nghi phạm lừa bán vé máy bay cho Du học sinh Việt

(DNVN) - Nghi phạm bán vé máy bay giá rẻ giả cho hàng trăm du học sinh (DHS) Việt tại Úc đã bị bắt chiều qua (13/1). Theo dự kiến, phiên tòa xét xử sự việc diễn ra vào ngày 3/2/2016.

Chiều 13/1, cảnh sát thành phố Sydney, bang New South Wales của Úc đã bắt giữ một phụ nữ 24 tuổi với cáo buộc lừa bán vé máy bay giả qua Facebook cho du học sinh Việt.

Vụ bắt giữ hôm qua diễn ra tại căn hộ của nghi phạm trên ở Petersham (thành phố Sydney, bang New South Wales (NSW), theo Sydney Morning Herald. Cô này bị buộc 10 tội danh về trục lợi tiền bằng cách lừa đảo.

Nữ nghi phạm được phép bảo lãnh và dự kiến ra tòa vào ngày 3/2 tới.

Cảnh sát bang NSW cũng đã phát đi thông cáo cho hay đã bắt được nghi phạm. Được biết trong thông cáo chưa nêu tên nghi phạm nhưng cộng đồng du học sinh Việt Nam ở Úc biết người phụ nữ 24 tuổi bị bắt và bị cáo buộc đã lừa đảo hàng trăm người thông qua hình thức bán vé máy bay ảo qua mạng xã hội chính là người đứng sau trang Facebook có tên Vi Tran.

Hiện cuộc điều tra vẫn được tiếp tục và theo thông báo của cảnh sát đến nay đã nhận được 240 trường hợp thông báo là nạn nhân của vụ lừa đảo này với tổng số tiền bị mất là hơn 360.000 AUD.

Theo nhận định của các nhà chức trách, con số nạn nhân trên thực tế có thể chưa dừng lại ở đó và cảnh sát NSW tiếp tục kêu gọi những ai là nạn nhân của vụ lừa đảo đến trình báo và hỗ trợ cảnh sát điều tra.

Đại diện VDS và các nạn nhân làm việc với cảnh sát Úc về vụ lừa đảo. Ảnh: An ninh thủ đô
Đại diện Hội sinh viên và các nạn nhân làm việc với cảnh sát Úc về vụ lừa đảo. Ảnh: An ninh thủ đô

Trước đó, liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo Tuổi trẻ chiều 8/1, Đại sứ Việt Nam tại Úc Lương Thanh Nghị đã có thư động viên gửi các du học sinh Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại Australia, trong đó nhấn mạnh Đại sứ quán luôn đồng hành và làm hết sức để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cộng đồng sinh viên.

Trước đó, như tin tức đã đưa, ngày 7/1, cảnh sát bang New South Wales (NSW) của Úc đã bắt đầu thu thập thông tin để điều tra vụ hàng trăm du học sinh Việt Nam ở nước này bị lừa mua vé máy bay giả qua mạng xã hội facebook.

Theo thống kê ban đầu, có hơn 300 du học sinh Việt Nam ở Sydney và Melbourne (bang Victoria) thông báo họ bị lừa mua vé máy bay giá rẻ của Vietnam Airlines để về Việt Nam qua một facebooker lấy nickname là Vi Tran trên mạng xã hội facebook. Tổng số tiền mà các sinh viên này đã bỏ ra để đặt vé của Vi Trần lên tới trên 500.000 AUD (tương đương gần 8 tỉ đồng Việt Nam).

Đây là vụ việc được xem là lừa đảo lớn nhất từ trước tới nay liên quan tới một số lượng lớn du học sinh Việt Nam đang theo học tại Úc.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo