Quốc tế

Úc: Cảnh sát bắn hạ kẻ khủng bố, 3 người vô tội lãnh đạn

(DNVN) - Ngày 9/6, cảnh sát New South Wales đã nổ súng bắn hạ một người đàn ông khi người này dùng dao tấn công mọi người tại trung tâm mua sắm Westfield Hornsby ở Sydney, Úc.

Sự việc xảy ra vào 11h50 (giờ địa phương), cánh sát đã tới một chợ thực phẩm hữu cơ ở bên ngoài trung tâm mua sắm Westfield tại Hornsby, bắc Sydney, lúc gần giữa trưa, sau khi những người bán hàng nhận thấy một thanh niên hơn 20 tuổi đang cầm dao.

Cảnh sát phong toả hiện trường nơi ba người vô tội bị thương.

Cảnh sát đã cố gắng nói chuyện và yêu cầu người đàn ông trên bỏ vũ khí xuống nhưng không thành công. Sau đó cảnh sát đã bắn hạ đối tượng. Một số nhân chứng cho biết cảnh sát đã bắn vào bụng, chân trái và tay phải của kẻ tấn công. 

Ba cụ già tuổi từ 60 đến 82 bị trúng đạn và các mảnh đạn sau khi hai sĩ quan cùng nổ súng vào nghi phạm.Thanh niên bị cáo buộc cầm dao cũng bị thương. 

Dennis Clifford của cảnh sát New South Wales nói hai sĩ quan đã nổ súng vào nam thanh niên khi anh ta cầm con dao thái thịt lớn và đối đầu với họ. Ông cho biết cảnh sát nắm rõ lai lịch kẻ cầm dao: “anh ta là người được báo cáo đã mất tích từ một trung tâm tâm thần gần đây  và cảnh sát đang nỗ lực để cố tìm ra anh ta.”

Được biết, ba người đi đường bị thương hiện đang được điều trị trong bệnh viện trong tình trạng ổn định.

Truyền thông Úc dẫn lời các nhân chứng mô tả cảnh tượng hỗn loạn sau khi cảnh sát bắn một thanh niên nhìn “như zombie” vừa đi “vừa bập bẹ nói” trước khi bị bắn. Anh ta vẫn được cảnh sát canh gác trong bệnh viện.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo