Quốc tế

Ukraine bị tố dùng dân thường làm lá chắn sống để chiếm Donbass

(DNVN)-Phát ngôn viên bộ chỉ huy tác chiến nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk cáo buộc quân đội Ukraine tiếp tục sử dụng dân thường làm lá chắn để chiếm các vùng lãnh thổ tại khu trung lập của Donbass.

Bình luận về thông tin quân đội Ukraine chiếm đóng ngôi làng Novoluganskoye, thuộc Tây Bắc Debaltsevo, ông Eduard Basurin, phát ngôn viên bộ chỉ huy tác chiến nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) cho rằng, quân đội Ukraine tiếp tục sử dụng dân thường làm lá chắn để chiếm các vùng lãnh thổ tại khu trung lập của Donbass. 

Ảnh minh họa.

"Bộ chỉ huy chiến lược của Lực lượng Vũ trang Ukraine tiếp tục chiếm giữ các ngôi làng tại "vùng xám", và họ sử dụng dân thường làm lá chắn sống khi họ cản trở hoạt động trốn thoát khỏi các khu vực nguy hiểm trong nhiều cách khác nhau", hãng thông tấn Donetsk dẫn lời ông Eduard Basurin hôm 24/12 cho hay. 

"Chúng tôi đang kêu gọi OSCE tác động lên bộ chỉ huy tác chiến Ukraine rút các đơn vị và không đe dọa mạng sống của dân thường", ông cho biết. 

Cũng theo quan chức này, hiện Ukraine đã sẵn sàng cho bất cứ diễn biến nào và sẵn sàng đáp trả trước những hành động gây hấn.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo