Quốc tế

Ukraine "cấm cửa" phóng viên Nga làm việc ở Crimea

Giới chức Ukraine đã thông báo cấm nhập cảnh đối với một phóng viên ảnh thuộc hãng thông tấn Rossiya Segodnya của Nga với cáo buộc phóng viên này đã tới và làm việc tại Crimea.

TASS đưa tin, hôm 06/5, giới chức Ukraine đã từ chối cho phép phóng viên ảnh thuộc hãng thông tấn Rossiya Segodnya của Nga, Ramil Sitdikov, người đã làm việc tại Crimea, tới Ukraine tham dự cuộc thi hát Eurovision 2017.  Thông tin này do ông Anton Gerashchenko, một cấp phó trong Quốc hội Ukraine và là cố vấn cho Bộ trưởng Nội vụ Ukraine tiết lộ trên Facebook.

Ukraine không cho phép phóng viên ảnh của Nga tới Ukraine tham dự Eurovision 2017.

"Không phóng viên nào của Nga - những người đã có giấy chứng nhận tham gia Eurovision nhưng đã xâm phạm biên giới Ukraine trong quá khứ khi tới thăm Crimea bất hợp pháp - sẽ không được phép đặt chân vào lãnh thổ của quốc gia này", ông Anton Gerashchenko viết trên trang cá nhân.

Các quan chức Ukraine đã trao cho phóng viên Ramil Sitdikov thông báo cấm nhập cảnh. 

Ông Gerashchenko cho biết, những bức ảnh của Sitdikov đã cung cấp bằng chứng về việc phóng viên này tới Crimea.

Trước đó, ngày 22/3, Ukraine đưa ra lệnh cấm nhập cảnh với nữ ca sĩ Yuliya Samoilova của Nga do bị cáo buộc "vi phạm luật pháp vì tham gia biểu diễn ở Crimea". Tuy nhiên, quyết định đã gây phản ứng mạnh mẽ trong dư luận Nga.

Crimea đã tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Nga hồi tháng 3/2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý với 97% người dân ủng hộ sáp nhập. Kiev, cũng như Liên minh châu Âu, Mỹ và các nước đồng minh đã không thừa nhận động thái này và coi bán đảo Crimea là lãnh thổ bị chiếm đóng. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo