Quốc tế

Ukraine "chĩa mũi nhọn" trừng phạt nhằm vào kinh tế Nga

Tổng thống Petro Poroshenko đã phê chuẩn các biện pháp trừng phạt do Ngân hàng Quốc gia đề xuất chống lại 5 ngân hàng của Nga trong thời hạn một năm.

Sắc lệnh trừng phạt mới được đăng trên trang web của chính quyền Ukraine. Tổng thống Petro Poroshenko phê chuẩn các biện pháp trừng phạt chống lại 5 ngân hàng của Nga trong thời hạn một năm.

Ngân hàng Nga tại Ukraine

Theo đó, sắc lệnh hạn chế hoạt động các ngân hàng Sberbank Ukraine, VTB, BM Bank (công ty con của VTB), Prominvestbank (công ty con của VEB) và VS Bank ("công ty con" của Sberbank) tại Ukraine, trong đó ngăn chặn việc rút vốn khỏi Ukraine của các nhân vật  liên quan đến những ngân hàng này, sắc lệnh nêu rõ.

Moskva trước đó cho biết sẽ phản ứng đáp trả với tình hình khi cần thiết, và lưu ý việc Ukraine không còn hấp dẫn các nhà đầu tư quốc tế.

Ngày 13/3, tại thủ đô Kiev của Ukraine, khoảng 100 người mang cờ của Khối Dân tộc (tiền thân là tiểu đoàn cấp tiến Azov), và tổ chức Khu vực cánh hữu đã dùng các khối bêtông lấp kín lối vào trụ sở chính của chi nhánh Ngân hàng Tiết kiệm Nga (Sberbank) trong khi bên trong trụ sở vẫn còn nhân viên làm việc.

Vì lý do an ninh chi nhánh Ngân hàng Sberbank đã phải tuyên bố ngừng hoạt động cho đến khi chấm dứt hành động phản đối trên.

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo