Quốc tế

Ukraine: Đề xuất trả vũ khí từ Crimea là thủ thuật của Điện Kremlin

(DNVN)-Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin khẳng định, giới chức Ukraine không nhận được bất cứ lời mời chính thức nào từ phía Nga về việc tới Crimea và đề xuất trả lại vũ khí từ Crimea của Moscow dường như là một thủ thuật của Điện Kremlin.

Hôm 22/01, Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin khẳng định rõ ràng rằng, chính phủ Kiev chưa trả lời có lấy lại vũ khí từ Crimea hay không do không thấy có văn bản từ Kremlin.  

"Chúng tôi không có cuộc đối thoại nào với Nga về các vấn đề liên quan đến tình trạng của Crimea", ông Klimkin chia sẻ với các phóng viên khi được hỏi liệu có nhận lại các thiết bị quân sự của họ để lại ở bán đảo Crimea hay không.

"Chúng tôi sẽ không làm bất cứ điều gì có thể làm suy yếu vị trí pháp lý hoặc chính trị của chúng tôi", Ngoại trưởng Klimkin nói.

Các tàu của Hải quân Ukraine tại cảng Sevastopol.

Ông Klimkin cho biết thêm, giới chức Ukraine không nhận được bất cứ lời mời chính thức nào từ phía Nga về việc tới Crimea và đề xuất của Moscow dường như là một thủ thuật của Điện Kremlin.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga sẵn sàng trả lại cho Ukraine những công nghệ và thiết bị quốc phòng còn lại ở Crimea sau khi bán đảo này sáp nhập vào Nga hồi năm 2014. 

Tuy nhiên, ông Putin cảnh báo, những thiết bị quân sự này, đặc biệt là các tàu hải quân, trong tình trạng tồi tệ. 

Ông Igor Voronenko, Chỉ huy Hải quân Ukraine sau đó cho biết, đề xuất này cần phải được xem xét kỹ càng. 

"Ý kiến này đòi hỏi nghiên cứu rất cẩn thận để chúng ta không thành con bài trao đổi", ông Voronchenko tuyên bố trên kênh truyền hình 112 Ukraine.

 

Theo Chỉ huy Hải quân Ukraine, đằng sau những đề nghị chuyển giao phương tiện kỹ thuật cho Kiev có thể ẩn giấu "trò chơi" nào đó của Nga.

Ông nhấn mạnh rằng, quyết định dứt khoát về vấn đề này sẽ được thông qua "ở cấp lãnh đạo chính trị cao nhất của Nhà nước.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo